ตำรวจ และทหาร เร่งล่าตัวชายคนขายน้ำผลไม้ ใต้สะพานรถไฟฟ้าศาลาแดง หลังมีคลิปแชร์ในสังคมออนไลน์ เผยพฤติกรรม "ปัสสาวะ" ลงขวดน้ำ ก่อนขายให้ประชาชน

ภาพที่ปรากฏในสังคมออนไลน์ เป็นชายคนขายน้ำผลไม้รถเข็น ที่ผู้ถ่ายคลิปอ้างว่า มีการนำน้ำปัสสาวะผสมกับน้ำผลไม้ และนำขวดน้ำผลไม้ที่ทิ้งแล้วกลับมาใส่น้ำผลไม้วางขายใหม่

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณใต้สะพานขึ้นรถไฟฟ้า สถานีศาลาแดง ฝั่งตรงข้ามห้างสีลม คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ วันนี้ไม่พบชายขายน้ำผลไม้ สอบถามพ่อค้าละแวกใกล้เคียง ระบุว่า เคยเห็นชายตามในคลิป ทราบว่าเป็นชาวเวียดนาม จะมาขายน้ำผลไม้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลาประมาณเที่ยงถึงบ่ายโมง

ยอมรับว่า ชายคนดังกล่าว มักจะมีพฤติกรรมน่าสงสัย โดยจะก้มลงไปใต้รถเข็นก่อนจะตักน้ำมาผสมกับน้ำผลไม้ลงขวด ซึ่งตนก็ไม่กล้าดื่ม

พันตำรวจเอกอัครวุฒิ ธานีรัตน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเขตบางรักส่งคลิปดังกล่าวมาให้ตรวจสอบ จึงส่งสายตรวจไปยังจุดเกิดเหตุ สอบถามแม่ค้าละแวกใกล้เคียง ยืนยันว่าชายที่ปรากฏตามภาพในคลิปมักจะมาขายน้ำผลไม้บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ จึงให้สายตรวจประจำจุดคอยเฝ้าไว้ ยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำไม่เหมาะสม ต้องรีบดำเนินการตรวจสอบ

ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบพบเจ้าของคลิป ยืนยันว่า คลิปดังกล่าวถ่ายด้วยตนเองเมื่อช่วงค่ำวานนี้  เนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมคนในคลิปมานานหลายเดือนน และเห็นว่าไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการปัสสาวะเรี่ยราดบนพื้นในจุดที่ตัวเองยืนขายของโดยไม่ได้ล้างมือ ก่อนจะมาคั้นน้ำทับทิมขาย และเห็นชอบนำน้ำที่อยู่บริเวณใต้รถเข็น ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร มาผสมกับน้ำที่คั้นสด นอกจากนี้  ยังเห็นว่าชายคนขายยังนำขวดเก่าและหลอดดูดที่ลูกค้าดื่มแล้วมาล้างก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ และยืนยันว่าพบเห็นล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ตร.เร่งล่า ชายในคลิป "ปัสสาวะ" ลงในน้ำผลไม้ ก่อนขายให้ประชาชน