ตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ตรวจยึดกัญชาอัดแท่งบนรถตู้หรู 1 ตัน พร้อมเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของรถ มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง

กัญชาอัดแท่งแห้ง 1,010 กิโลกรัม บรรจุใส่กระสอบปุ๋ยไม่ทราบยี่ห้อ และปิดด้วยถุงพลาสติกสีดำ พันเทปกาวไว้อย่างแน่น ถูกพบภายในเบาะหลังรถตู้สีดำ ป้ายทะเบียน หมายเลข ฮธ-2801 กทม. หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีรถตู้สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ทำการลักลอบขนส่งสิ่งผิดกฎหมาย วิ่งผ่านถนน ท่าแร่ - แยกบ้านธาตุ

เจ้าหน้าที่จึงออกเฝ้าจุดสังเกตการณ์ ที่บริเวณดังกล่าว พบรถยนต์ตู้ต้องสงสัยมีลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง และมีพิรุธหน้าสงสัย โดยท้ายรถตู้มีลักษณะหย่อน คล้ายรถบรรทุกสิ่งของหนัก เจ้าหน้าที่จึงขับรถออกติดตามรถตู้ดังกล่าว และส่งสัญญาให้รถตู้คันกล่าวนั้นหยุด

เมื่อส่องไฟฉายไปภายในรถ พบว่า คนขับเป็นชาย อายุประมาณ 45 ปี ศีรษะล้าน ใส่หูฟังสมอลทอล์คตลอดเวลา จึงให้คนขับรถลดกระจกลง แต่ชายคนขับกลับเร่งเครื่อง และขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว

ต่อมา มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบรถยนต์ต้องสงสัย จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านดอนหมู ในตำบลงิ้วด่อน อำเภอเมืองสกลนคร จึงไปตรวจสอบ พบเป็นรถตู้สีดำคันที่ขับหลบหนี ตรวจสอบภายในรถพบของกลางดังกล่าว เชื่อว่า เชื่อว่า เป็นขบวนการลักลอบขนกัญชามาจากชายแดนเพื่อนบ้าน นำรถมาจอดทิ้งไว้ ซึ่งจะออกหมายเรียกเจ้าของรถคันดังกล่าว เพื่อมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

Cr.นรากร //สกลนคร