ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังบุกจับนักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีใต้ 2 คน หลังสืบทราบว่า หนีหมายจับจากประเทศเกาหลีใต้ มากบดานที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เตรียมประสานสถานฑูตเกาหลีใต้ มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว และกำลังทหาร เข้าตรวจสอบที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยเขาพระตำหนัก 5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

หลังสืบทราบว่า มีชาวเกาหลีใต้ 2 คน ที่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด หลบหนีหมายจับ จากประเทศเกาหลีใต้ มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่

ตรวจค้นพบ 2 นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ อยู่ภายในห้อง นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบพบว่า มีสารเสพติดภายในตัว โดยทั้ง 2 ยอมรับสารภาพว่า เสพยาไอซ์มาก่อน จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา

ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่ทางประเทศเกาหลีใต้ ต้องการตัว โดยมีหมายจับจากสำนักงานอัยการเมืองกวางจู ในข้อหาแนะนำ เพื่อการค้าประเวณี และมีหมายจับจากสำนักงานอัยการตะวันออกกรุงโซ ข้อหาฉ้อโกง

ทั้งนี้ หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี ในข้อหามีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมประสานสถานฑูตเกาหลีใต้ ให้มารับตัวไปดำเนินคดี ที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับชายชาวเกาหลี 2 คน หนีหมายจับกบดานพัทยา