ลูกชายเจ้าของสวนลำไย ในจังหวัดสระแก้ว เตรียมพบตำรวจกองปราบปรามใหรื้อคดีการเสียชีวิตของพ่อและแม่ ที่ถูกฆาตกรรม โดยเชื่อว่าคนในครอบครัวอาจอยู่เบื้องหลัง และมีปมสังหารมาจากเรื่องของมรดก

นายหาญณรงค์ กล้าหาญ บุตรชายของนายเลื่อน กล้าหาญ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะเข้าพบกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้รื้อคดีการเสียชีวิตของพ่อ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

และแม่ ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2543 ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเชื่อว่า ถูกคนร้ายตี และรัดคอ แต่ตำรวจในจังหวัดสมุทรปราการ สรุปสำนวนว่า ผูกคอตายเอง

โดยสาเหตุที่ตัดสินใจรื้อคดีนี้ เพราะวิญญาณพ่อได้มาเข้าฝันว่า ตำรวจจับคนร้ายได้ และเมื่อไปสอบถามตำรวจ ก็พบว่า จับคนร้ายได้จริง แต่ตนไม่เชื่อว่า สาเหตุที่พ่อถูกยิงเสียชีวิต จะมาจากความขัดแย้งเรื่องขายลำไย

อีกทั้งเมื่อมาทบทวนการเสียชีวิตของแม่ ก็พบว่า มีเงื่อนงำ และมั่นใจว่า คนที่อยู่เบื้องหลังทั้ง 2 คดี น่าจะเป็นคนในครอบครัว

โดยมาจากหวังผลเรื่องมรดกของพ่อ ทั้งที่ดินและกรมธรรม์ประกันชีวิต เพราะจนถึงขณะนี้ ตนยังไม่รู้เลยว่า มรดกของพ่อ ถูกจัดสรร และแบ่งให้ใครบ้าง ทั้งที่เป็นลูกแท้ ๆ

ขณะที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า คดีนี้ เป็นคดีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องมรดก ที่ลูกแท้ ๆ กลับไม่ได้มีส่วนได้รับผลประโยชน์ อีกทั้งแม่ของผู้เสียหาย ก็ถูกสรุปสำนวนว่า ผูกคอตายทั้งที่เป็นการฆาตกรรม ซึ่งมีข้อพิรุธมาก

ลูกเตรียมร้องกองปราบรื้อคดีพ่อแม่ถูกฆ่าเชื่อปมมรดก