รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม ประธานอนุกรรมการดำเนินคดีค้ามนุษย์ ลงพื้นที่ติดตาม การดำเนินคดี ค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีทั้งหมด 48 คดี พบว่า ส่งอัยการจังหวัดแล้ว แต่ยังต้องสอบเพิ่มเติมให้รัดกุม และ หากพบผู้ต้องหาไปข่มขู่พยานจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายวันชัย รุจนวงศ์ ประธานอนุกรรมการเฉพาะกิจเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินคดีค้ามนุษย์ และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค 5 ติดตามเร่งรัดการคดี ค้ามนุษย์ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หลังการประชุม นายวันชัย เปิดเผยว่า คดีค้ามนุษย์ และคดีที่เกี่ยวเนื่อง ในพื้นที่ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในปี 2559 ถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 48 คดี มีผู้ต้องหา 30 คน จับกุมได้แล้ว 22 คน อายัดตัวไว้ 8 คน พนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาไปแล้ว จำนวน 47 คดี ส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการพิจารณาแล้ว และ ความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 1 คดี คือ คดีของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ยังมีบางส่วนที่ต้อง สอบสวนเพิ่มเติมให้ชัดเจนขึ้น เพราะผู้ต้องหากระทำผิดหลายคน และทำต่อเนื่องกันมานาน ส่วนมีข่าวว่า มีการข่มขู่พยานนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ ถ้าพบว่า มีใครไปข่มขู่ ก็ต้องถูกดำเนินคดี

ด้าน พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวถึง คดีค้ามนุษย์ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เคยถูกโยงไปเกี่ยวข้องว่า เรื่องนี้ถือว่าจบไปแล้ว ทั้งพนักงานสอบสวย อัยการ ก็มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องตรงกัน เป็นเรื่องเข้าใจผิด และนำผู้ต้องหาที่แอบอ้างมาดำเนินดคีแล้ว แต่ยังมีคดีค้ามนุษย์อื่นๆ ที่ต้องมาเร่งรัดติดตามหลายคดี

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เร่งรัดคดีค้ากามใน จ.แม่ฮ่องสอน มี 48 คดีถึงมืออัยการแล้ว