ระดมพนักงานสอบสวน 30 นาย ตรวจสอบ และทำสำนวนคดีสังหารผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดกระบี่ พร้อมครอบครัว และเครือญาติ 8 ศพ รอเพียงผลตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

พันตำรวจเอกตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมทีมพนักงานสอบสวน กว่า 30 นายที่มาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 16 นาย // ตำรวจสอบสวนกลาง 9 นาย // ตำรวจปปส. 2 นาย และจากสำนักกฎหมาย และคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 นาย

เร่งตรวจทำสำนวนคดีฟ้องนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือบังฟัต และพวกรวม 8 คน ก่อคดีฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่พร้อมครอบครัวและเครือญาติ 8 ศพ

ขณะนี้ สำนวนแล้วเสร็จร้อยละ 80 เหลือเพียงรอผลการตรวจพิสูจน์ // ลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ จากของกลางที่เกี่ยวข้องในคดี หลังจากนั้น จะส่งสำนวนให้พลตำรวจเอกสุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ ก่อนส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง คาดว่า ใช้เวลาอีกไม่นาน

ขณะที่การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน แทนนายวรยุทธ ซึ่งมีผู้สมัคร 3 คน เป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหา เริ่มลงพื้นที่ปิดป้ายหาเสียงในชุมชนต่างๆ โดยมีฝ่ายปกครองและตำรวจ ตั้งจุดตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

ระดมพนักงานสอบสวนกว่า 30 นายสรุปสำนวนคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกระบี่