"นายวัฒนา เมืองสุข" เชื่อ ประชาชนนับล้าน จะไม่ปล่อย "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" รับกรรมจากคดีจำนำข้าวเพียงลำพัง เชื่อโครงการรับจำนำข้าวถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อทำลายพรรคเพื่อไทย

 

"วัฒนา"เชื่อคนนับล้านไม่ปล่อย"ยิ่งลักษณ์"รับชะตากรรมลำพัง

วานนี้ (23 ก.ค.) นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า"ความถูกต้องต้องมีที่ยืน" โครงการรับจำนำข้าวถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อยึดอำนาจและทำลายพรรคเพื่อไทย โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับเคราะห์พร้อมกับชาวนา พฤติกรรมแห่งคดีตั้งแต่ชั้น ป.ป.ช. ที่เร่งรัดแซงทุกคดีที่เกิดก่อน

จากนั้นออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ย้ายอัยการสูงสุด รวมถึงหัวหน้า คสช. สั่งการในที่ประชุมให้เร่งรัดดำเนินคดีโดยมีบันทึกรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) ครั้งที่ 3/2558 เป็นหลักฐานว่าไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรม คือหลักฐานที่พิสูจน์เจตนาทั้งหมด การต่อสู้คดีครั้งนี้จึงไม่ได้เดิมพันด้วยอิสรภาพเท่านั้น เพราะมันคือการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายนิยมเผด็จการ

นายวัฒนา ระบุอีกด้วยว่า ยังมีประชาชนที่รักความเป็นธรรมอีกหลายสิบล้านคน จะไม่ปล่อยให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นผู้รับกรรมเพียงลำพัง  มีคนตั้งคำถามว่ามาให้กำลังใจแล้วได้อะไร ประชาชนฝากตอบว่า ได้มาเห็นความกล้าหาญของอดีตนายกฯหญิง ที่มาศาลยอมให้ตรวจสอบด้วยความศรัทธาว่าความถูกต้องต้องมีที่ยืน

 

"ณัฐวุฒิ" ยันไม่จ้างเสื้อแดงให้กำลังใจ" ยิ่งลักษณ์"

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีกระบวนการจัดตั้งมวลชน และไม่มีการจ้างวานเพื่อระดมพลไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งศาลจะพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าว

แต่เบื้องต้นพบว่ามีประชาชนจากทั่วประเทศห่วงใยนางสาวยิ่งลักษณ์ และพร้อมเดินทางไปให้กำลังใจ รวมถึงตนเองด้วย จึงเชื่อว่าประชาชนจะมาให้กำลังใจด้วยความเข้าใจในสถานการณ์ รู้ตัวว่าสามารถแสดงออกได้มากน้อยเพียงใด ไม่มีเจตนาสร้างความวุ่นวาย หรือต้องการให้สถานการณ์บานปลาย

 

"ชวลิต" เชื่อ มวลชนมาให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ไม่วุ่นวาย

ขณะที่นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การควบคุม หรือจำกัดสิทธิเสรีภาพคนที่จะมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่น่าจะถูกต้องในสายตาประชาชนและสังคมโลก เพราะเป็นเรื่องของความศรัทธา

และเชื่อว่าคนที่มาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ในระเบียบไม่มีการละเมิดอำนาจศาล แน่นอน ดังนั้น ขอรัฐบาล  คสช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง อย่าวิตกว่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น

 

"นพ.วรงค์" เชื่อ 60 ล้านคน อยากให้  "ยิ่งลักษณ์" เคารพการตัดสินศาล

ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "วันนี้คนไทยหลายสิบล้านคน รู้ทันนักการเมืองแล้ว และเชื่อว่าคนไทยมากกว่า 60 ล้านคน ต้องการให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ เคารพคำตัดสินของศาลฎีกา ไม่ต้องการให้มีการปลุกระดมเพื่อกดดันศาล ไม่ยอมให้ใครมาบิดเบือนคำนิจฉัยของศาลอีกต่อไป

"วัฒนา" เชื่อคนนับล้านไม่ปล่อย "ยิ่งลักษณ์" รับชะตากรรมลำพัง