ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา เดินขบวนพาเหรด โชว์ความเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่

ขบวนพาเหรด 27 ชุมชน ของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2560 โดยโชว์ความเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่น ถ่ายทอดเรื่องราวมนต์เสน่ห์ เบตง ในแต่ละริ้วขบวนพาเหรด

พร้อมทั้งนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอำเภอเบตง ไม่ว่าจะเป็น สกายวอล์ค ที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จุดชมวิวหลักเขตสุดชายแดน 54 A และ สนามบินเบตง รวมไปถึงการนำเสนออาหารเลิศรสประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อของเมืองเบตง อาทิ ส้มโชกุนเบตง เฉาก๊วยเบตง หมี่เหลืองเบตง และ ไก่เบตง โดยการนำขยะรีไซเคิล วัสดุเหลือใช้ นำกลับมาใช้เป็นชุดขบวนพาเหรด

นอกจากนี้มีขบวนพาเหรดแฟนซีร่วมสร้างสีสันอีกด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเบตง นักท่องเที่ยวจากชาวไมย และชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก

สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นำไปสู่การลด ละ เลิก อบายมุขต่างๆ รวมถึงให้ประชาชนทั้ง 27 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเบตง มีความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ระหว่างชุมชนกับชุมชน ชุมชนกับหน่วยงานรัฐ และก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

เทศบาลเมืองเบตง เดินขบวนพาเหรดโชว์เมืองต้นแบบหลากหลายทางวัฒนธรรม