สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560

ที่พระลานพระราชวังดุสิต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญเสื้อยืดคอโปโลสีดำ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" พระราชทานมอบแก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จังหวัดละ 10,000 ตัว รวม 770,000 ตัว เพื่อนำไปมอบแก่ประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศ

สำหรับใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคม ส่วนรวมและประเทศชาติ อันจะนำมาซึ่งความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ด้วยทรงพระราชปรารถนาที่จะเฉลิมพระเกียรติ และ อุทิศถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยพระราชหฤทัย ที่เปี่ยมด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาธรรม และทรงระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ในการนี้ พระราชทานข้อความ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" บนด้านหน้าของเสื้อ ส่วนด้านหลังของเสื้อ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธยพร้อมข้อความ "พระราชทาน" และ "13 ต.ค.59" ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ และพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้นี้ จะยังคงสถิตในพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยตราบนิรันดร์

  • สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเสื้อยืดโปโลสีดำในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.60
  • สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเสื้อยืดโปโลสีดำในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.60