งามหน้ามาก! ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณปากทางเข้าโรงพยาบาลบางละมุง ต่างร้องเรียน ว่ามีรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ ไปห้อยต่องแต่งอยู่บนสายไฟฟ้านานนับปี หวั่นเกิดผลกระทบจนไฟไหม้ และยังเป็นภาพที่ไม่น่ามองเสียอีก วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

วันที่ 22 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณปากทางเข้าโรงพยาบาลบางละมุง และผู้สัญจรผ่านไปมาว่ามีรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ไปห้อยต่องแต่งอยู่บนสายไฟฟ้าบริเวณป้ายทางเข้าโรงพยาบาลบางละมุงหวั่นเกิดผลกระทบจนไฟไหม้ และยังเป็นภาพที่ไม่น่ามองเสียอีก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณสายไฟฟ้าหน้าป้ายโรงพยาบาลบางละมุงมีรองเท้าผ้าใบ 1 คู่พันเกี่ยวห้อยต่องแต่งอยู่กับสายไฟฟ้าแรงสูง จนเป็นที่สังเกตได้ด้วยตาเปล่าสำหรับผู้ใช้ถนนผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว สร้างทัศนียภาพที่ไม่น่าดูเป็นอย่างมาก เพราะมีทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงประชาชนทั่วไปต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าสายรองเท้าผ้าใบสีขาวที่ผูกติดกัน 2 ข้างแล้วไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าอยู่ ซึ่งได้สอบถามจากชาวบ้านละแวกดังกล่าวก็ไม่มีใครทราบว่ารองเท้าขึ้นไปเกี่ยวพันสายไฟได้อย่างไร ซึ่งเห็นมานานแรมปีแล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามอยากให้มีการแก้ไขนำรองเท้าที่อยู่บนสายไฟลงมาด้วย เพราะหากปล่อยไว้เนิ่นนานอาจส่งผลกระทบตามมาได้ ยิ่งช่วงนี้ในเขตอำเภอบางละมุงเกิดฝนตกชุกอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านจึงกลัวว่าอาจทำให้เกิดอุบัติไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดไหม้ตามมาสร้างความเสียหายให้ทรัพย์ได้ด้วยเช่นกัน

 

คลิปhttps://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1371515272896727/

 

Cr.อัมพร/ชลบุรี