ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีสาวโวย ถูกตำรวจใช้กระบองตีแขนจนเป็นแผลฉกรรจ์

มีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภาพหญิงสาวมีแผลที่แขนด้านซ้าย พร้อมข้อความว่าถูกทำรวจทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมา น.ส.สุธิชา ประกอบพรชัย ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความที่ สน.พระโขนง ให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจ สน.พระโขนง ตั้งด่านช่วงประมาณ ตี 1-2 ซึ่งตนขับขี่รถจักรยานยนต์มา ตกใจเห็นด่าน จึงเลี้ยวกลับเนื่องจากดื่มแอลกอฮอล์มา

แต่ได้มีตำรวจนายหนึ่งยืนแอบอยู่ข้างเสา แล้วกระโดดตีด้วยกระบองเสาอากาศ ที่แขนจนเป็นแผลต้องเย็บถึง 2 ชั้น จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ให้เงินมา 1,000 บาท บอกให้ไปหาหมอ และขอโทษแทนลูกน้องด้วย ซึ่งเห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ตอนนี้บาดเจ็บอาจต้องหยุดทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และสถานะทางครอบครัวค่อนข้างยากจน จึงต้องมาแจ้งความ

เรื่องดังกล่าว พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจากผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง พบว่าข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวยังไม่ชัดเจน เนื่องจาก 2 ฝ่ายให้การไม่ตรงกัน โดยตำรวจที่ตั้งด่านยืนยันว่าไม่ได้ตีผู้เสียหาย ในขณะที่ผู้เสียหายยืนยันว่าถูกตี

จึงให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนคนเจ็บซึ่งเป็นผู้เสียหาย ต้องให้แพทย์ลงความเห็นว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ผบช.น. ยืนยันให้ความเป็นธรรม หลังสาวโวยถูกตำรวจตีบาดเจ็บ