ตำรวจคุมตัวพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กหญิงวัย 16 ปี ซึ่งป่วยเป็นออทิสติก จนเสียชีวิต ไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยมีญาติเด็กหญิงที่เสียชีวิตเดินทางไปยื่นคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว คุมตัวพ่อเลี้ยงที่ทำร้ายเด็กหญิงวัย 16 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติก จนเสียชีวิต ไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อขออำนาจฝากขัง โดยพ่อเลี้ยงคนดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัยและสวมหมวก เพื่อปิดบังอำพรางใบหน้า มากับกลุ่มผู้ต้องหาคดีอื่นๆ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ขณะเดียวกันญาติเด็กหญิงที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาเฝ้ารอที่ศาล เพื่อจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุุด

โดยในชั้นสอบสวนพ่อเลี้ยงให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำพยานอีก 6 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์มือผู้ต้องหาและอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. – 1 ส.ค.นี้ หากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอให้อยู่ในดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ประกันตัวไปได้ โดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท

ส่วนในช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.ค.) ญาติได้เดินทางไปยัง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อรับศพเด็กหญิง กลับไป
บำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดบึงทองหลาง แขวงคลองจั่นเขตบางกะปิ

ญาติระบุว่า รู้สึกเสียใจที่หลานซึ่งเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก ถูกพ่อเลี้ยงซ้อมทรมานจนถึงขั้นเสียชีวิต จึงอยากขอให้ตำรวจ ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เบื้องต้นยังไม่ได้ปรึกษากันว่าจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพกี่วัน

คุมตัวพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กป่วยออสติกวัย 16 ปี จนเสียชีวิตฝากขัง