พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศพร้อมใจเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวง ประชาชนจำนวนมากจากทุกภาคส่วน ทั้งจากกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัด พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีดำเดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยมีเจ้าหน้าที่ และจิตอาสา คอยอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน

โดยประชาชนทุกคนต่างซาบซึ้งถึงโอกาสที่ได้เข้ามาถวายบังคมพระบรมศพอย่างใกล้ชิดด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

สำหรับประชาชนสามารถเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น. โดยขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ สุภาพเรียบร้อย และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ขณะที่สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 24,104 คน รวม 260 วัน มี 8,546,190 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 1,596,573 บาท 50 สตางค์  รวม 260 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 656,563,057 บาท 51 สตางค์

 

นักศึกษาหนองคาย ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

ส่วนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เกียรติ แสงอรุณรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ได้นำนักศึกษาคณะอบต.หนองกอมเกาะ และนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเดิ่น ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน ซึ่งเป็นดอกดารารัตน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ซึ่งตั้งเป้าหมายประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้ได้ 3,999ดอก พร้อมทั้งยังได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เตรียมไว้ให้ประชาชนนักศึกษาและบุคลากรที่ต้องการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยตนเอง

ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 261