ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยส่งเอกสารคดี "บอส อยู่วิทยา" ชนตำรวจเสียชีวิต ให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เตรียมส่งเรื่องต่อให้อัยการสูงสุด เพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการแปลเอกสารสำนวนคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ว่า แปลเอกสารเสร็จแล้ว และได้ส่งให้ทางกองการต่างประเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องส่งไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังประเทศปลายทางที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย

พลตำรวจโทศานิตย์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ถ้าจะให้ง่ายที่สุด คือต้องให้ นายวรยุทธ มาสู้คดีก็จบ เพราะกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ค่อนข้างจะใช้เวลา และตนก็อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างให้ประชาชนสบายใจได้ว่ากฎหมายมีไว้เพื่อคุ้มครองคนดี ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาค บางเรื่องอาจจะล่าช้าไปบ้างก็ต้องมาปรับปรุงกัน

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด 7 นายตำรวจว่ามีส่วนช่วยให้คดีล่าช้าและไม่ให้ถูกดำเนินคดี เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ ปปช. ตนไม่ขอออกความเห็น

ผบช.น. เผยส่งเอกสารสำนวนคดี "บอส" ให้ตำรวจแล้ว