คนร้ายบุกงัดห้องพัก สาวโรงงาน ที่ จ.ชลบุรี ขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หลบหนีไป ส่วนที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สนธิกำลังแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด จับกุมโจรสองสามี-ภรรยา ตระเวนชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ สารภาพนำเงินไปเที่ยวและเสพยาบ้า

 

กาญจนบุรีตามรวบสองโจรผัวเมียตระเวนชิงทรัพย์ นทท.ต่างชาติ

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับตำรวจภูธรกาญจนบุรี จับกุม นายธิติศร สุขสมบัติ อายุ 27 ปี และ นางสาว ลลิตา ประเสริฐสุข อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา (ชาวจังหวัดราชบุรี) หลังตระเวนก่อเหตุ ชิงทรัพย์ และ วิ่งราวทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี อย่างน้อย 3 คดี ในรอบ 2 เดือน  โดยมีชาวต่างชาติมาแจ้งความเอาผิดไว้เป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส บริเวณหน้าศูนย์ฝึกวิชาชีพจังหวัดกาญจนบุรี สามสงฆ์ทรงพระคุณ เมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า นักท่องเที่ยวขี่จักรยานมาตามลำพัง จนกระทั่งรถจักรยานยนต์สีขาวของคนร้าย ตามหลังมา และ ก่อเหตุชิงกระเป๋า ที่วางอยู่ในตะกร้าหน้าจักรยานไป เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม

สอบสวน ทั้งคู่รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยจะนำเงินที่ได้ ไปใช้เที่ยวเตร่ และ เสพยาบ้า ซึ่งจากประวัติ ผู้ต้องหาชาย (สามี) เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์และถูกจำคุกนาน 3 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาไม่นาน

 

สาวโรงงานใจหายพบห้องถูกงัดสูญทองกว่า 2 หมื่นบาท

ส่วนที่ จ.ชลบุรี  คนร้ายก่อเหตุงัดห้องพัก ของสาวโรงงาน ที่อำเภอพานทองจังหวัดชลบุรี หลังเกิดเหตุ ตำรวจภูธรพานทอง เข้าตรวจสอบภายในหอพัก(ชั้น 3) ที่ ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

โดยห้องพักดังกล่าว เป็นห้องของ นางสาวมณีรัตน์ ตระกูลพงษ์ ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งแจ้งเจ้าหน้าที่วา่ มีคนร้ายงัดห้อง และ ขโมยทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ 1 บาท มูลค่า 23,000 บาท หลบหนีไป

นางสาวมณีรัตน์ บอกอีกว่า ตนทำงานอยู่ในโรงงาน ในนิคมอมตะนคร  โดยก่อนเกิดเหตุได้ล็อคห้องและออกไปทำงานตอนเช้า เวลาประมาณ 7.00 น.จากนั้น ตอนเย็น (18.30 น.) เดินทางกลับมาที่ห้อง พบว่า ประตูห้องถูกงัด โดยคนร้าย ทำลายหูช้างกุญแจ ใช้สว่านเจาะรู แล้วเอาลวดเกี่ยวลูกบิดจากด้านใน พร้อมรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจายเต็มห้อง

เบื้องต้น ตำรวจ คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันที่เคยก่อเหตุในละแวกใกล้เคียงกัน เพราะลักษณะดังกล่าวคล้ายคลึงกับเหตุลักทรัพย์ที่ผ่านมาไม่นาน

 

ร้านอาหารหาดจอมเทียน วอน ตร.จับคนร้ายบุกงัดร้าน 2 ครั้งติดกัน

น.ส.กันทิมา ดารักษ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านอาหาร "ออคโทเบอร์ บาร์ แอนด์ บิสโตร" (October bar and bistro) ตั้งอยู่ริมหาดจอมเทียน เมืองพัทยา  นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว

หลังมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุงัดร้าน เข้าไปขโมยทรัพย์สินถึง 2 ครั้งติดๆ กัน โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 กรกฎาคม  จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ เร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้

ส่วนกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน พบผู้ก่อเหตุ เป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี คนแรกลักษณะผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร  คนที่สองรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165 เซนติเมตร บนใบหน้าไว้หนวดไว้เครา กำลังรื้นคนทรัพย์สินภายในร้าน เมื่อคนร้ายเห็นว่า มีกล้องวงจรปิด ได้เอื้อมมือมาบิดกล้อง ให้หันไปทางอื่น

ก่อนจะลงมือกวาดทรัพย์สินไป เป็นเครื่องคิดเงินขนาดใหญ่มูลค่าประมาณ 20,000 บาท และเครื่องคิดเงินขนาดเล็กมูลค่า 8,000 บาท และ ไวน์ จำนวน 10 ขวด มูลค่ากว่า 30,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่นาน ร้านนี้เพิ่งจะถูกงัดและขโมยทรัพย์สินมาแล้ว 1 ครั้ง  ครั้งนั้นยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ เจ้าของร้านจึงวอนเจ้าหน้าที่ ช่วยเร่งดำเนินการ

รวบสองโจรผัวเมียตระเวนชิงทรัพย์ นทท.ต่างชาติ