เจ้าหน้าที่เอเอฟซี และ ฝ่ายจัดการแข่งขันการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ยืนยันจะใช้สนามศุภชลาศัยเป็นสังเวียน ไปจนจบทัวร์นาเมนท์ รอบคัดเลือก ถึงแม้สภาพสนามจะเละจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้

ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอช ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.60 ซึ่งมี ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และมองโกเลีย ร่วมการแข่งขัน เตะที่สนามศุภชลาศัย

แต่ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักจนน้ำท่วมขัง ทำให้ต้องเลื่อนเวลาเตะจาก 19.00 น. มาเป็น 20.10 น. สภาพสนามเต็มไปด้วยน้ำ ก่อนที่ ไทย จะทำได้เพียงเสมอ มองโกเลีย 1-1 

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าตัวแทน เอเอฟซี, ผู้ควบคุมการแข่งขัน (แมตคอมมิชชันเนอร์), ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่ได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงสนามเข้ามา ดังนั้นในอีก 2 วันที่เหลือ (21 กับ 23 ก.ค.) จะยังคงใช้สนามศุภชลาศัยทำการแข่งขันเหมือนเดิม

“การเปลี่ยนหรือย้ายสนามสามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เอเอฟซี ซึ่งขณะนี้ไม่มีแจ้งเข้ามาว่าจะเปลี่ยนหรือย้ายสนามแข่งขัน เนื่องจากต้องไปตรวจสนามนั้นๆ ด้วย”

“ส่วนเกมเมื่อวานนี้ผู้ควบคุมการแข่งขันประเมินดูแล้วว่าสามารถแข่งขันได้ จึงให้แข่งขันต่อไป ซึ่งตามกฎแล้วทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ควบคุมฯ”

“จริงๆ แล้วการแข่งขันสามารถเลื่อนไปเตะวันรุ่งขึ้นได้ แต่ทีมจะได้รับผลกระทบเพราะมีเวลาพักน้อยกว่า 48 ชม. อีกทั้ง เอเอฟซี อยากให้การเลื่อนการแข่งขันเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่อย่างที่บอกว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมนั้นๆ เพียงผู้เดียว”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วันศุกร์ที่ 21 ก.ค. คู่แรก อินโดนีเซีย พบ มองโกเลีย เวลา 16.00 น. และคู่ 2 ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่ง ไทย ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น