วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แนะนำ“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือ ยู-23 ปี ควรเน้นลูกตั้งเตะให้มากกว่านี้ หลังพบว่าทีมชาติไทยได้ลูกตั้งเตะ10กว่าครั้งในเกมเสมอ มองโกเลีย 1-1 แต่ทำไม่ได้สักลูก มั่นใจเกมดวล “เสือเหลือง”มาเลเซีย ชนะได้แน่

หลังจากที่ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ทำได้เพียงแค่เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ในการประเดิมลุยศึกฟุตบอล ยู-23ปีชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา 
แต่กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอล ทั้งเรื่องสภาพสนามศุภชลาศัย ที่เจิงนองไปด้วยน้ำ หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันเลื่อนออกไป นอกจากนี้ยังวิจารณ์ถึงแทคติกของ “โค้ชโย่ง”  

โดยทาง “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ออกมาเปิดเผยว่า “จริงๆแล้วเกมนี้มันวัดอะไรไม่ได้เลย นักเตะไม่สามารถเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางเอาไว้ได้เลย ข้อบกพร่องในเกมนี้ที่ชัดเจนคือ ในเรื่องของลูกตั้งเตะจะเห็นได้ว่า เรามีโอกาสถึง 10 กว่าครั้ง แต่เราใช้ประโยชน์จากลูกตั้งเตะไม่ได้เลย ผมได้แนะนำ “โค้ชโย่ง” ไปแล้วตรงนี้” 

นอกจากนั้น ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทยยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ผมรู้ดีว่าแฟนบอลคงจะไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันที่เสมอกับ มองโกเลีย มา 1-1 แต่เราก็ยังมีข้อดีเยอะแยะโดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างโอกาสเข้าทำประตู จะเห็นได้ว่าแม้นักเตะเราจะเจอกับสภาพสนามแบบนี้พวกเขาก็ยังทำได้ดี”

“โค้ชเฮง” ยืนยันถึงเกมต่อไปที่จะเจอกับ มาเลเซีย อีกว่า “ เท่าที่ได้ดู มาเลเซีย เล่นกับ อินโดนีเซีย ถือว่าไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ครึ่งหลังอินโดฯเล่นดีกว่าด้วย ถ้าสนามมันไม่แย่เหมือนเกมแรก นักเตะเล่นกันตามแท็คติก ผมยังมั่นใจว่าเราจะเอาชนะ มาเลเซีย ได้แน่”