พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดสมุทรปราการ กำลังตัดกิ่งไม้ ภายในวัด กลับเจองูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองลัดหลวง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่อยู่ในกองไม้ ด้านหลังกุฎิพระสงฆ์ ภายในวัดครุนอก หมู่ที่ 7 ซอยสุขสวัสดิ์ 47 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง

ซึ่งเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม และมีอาการดุร้าย พุ่งใส่เจ้าหน้าที่ตลอดเวลาที่จับ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ในการจับงูตัวดัวกล่าวใส่กระสอบ และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม พระเอก กลิ่นอยู่ อายุ 45 ปี พระลูกวัดครุนอก เล่าว่า ระหว่างที่กำลังเก็บเเละตัดกิ่งไม้ด้านหลังกุฎิอยู่ มือได้ไปจับงู จึงตกใจ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ หลวงพ่อโสภณ มโน อายุ 65 ปี พระลูกวัดเกตุสามัคคีธรรม (วัดโนนตูม) หมู่ 5 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง พบงูจงอาง ขนาดใหญ่ ระหว่างเข้าห้องน้ำ ซึ่งซ่อนตัวอยู่ข้างชักโครกในห้องน้ำภายในกุฏิ จึงได้ปิดประตูห้องน้ำไว้ เพื่อป้องกันงูเลื้อยหนีออกไป และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน เข้าช่วยเหลือจับงูตัวดังกล่าว

เบื้องต้น พบว่า เป็นงูจงอาง ความยาวกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่จับใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ผวา!! พระสงฆ์ตัดกิ่งไม้ในวัด คว้างูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร