คนร้ายอาศัยช่วงเจ้าของบ้านไม่อยู่ ปีนรั้วเข้าทางหลังบ้าน เข้าไปขโมยทรัพย์สิน เป็นโทรศัพท์มือถือ ธนบัตรสะสม รัชกาลที่ 9 และทรัพย์สินอื่นๆ อีก

ตำรวจภูธรแสนสุข เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 5 ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี ภายในหมู่บ้านมณีแก้ว หลังมีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยมีนายอโนทัย สีรับสี อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ชี้ร่องรอยหน้าต่างหลังบ้านถูกงัด

ก่อนที่จะเข้าไปงัดลูกบิดประตู และเข้าไปรื้อค้นของกระจัดกระจาย โดยมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน และธนบัตรสะสม รัชกาลที่ 9 รวมทั้งสิ้นกว่า 1 หมื่นบาท รวมทั้ง เงินสด ที่ได้จากการเล่นแชร์นำมาเก็บไว้อีก 5 หมื่นบาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทุกวันตอนเที่ยงจะกลับมาบ้าน เพื่อรับประทานข้าว หลังจากนั้น จะออกไปทำงานต่อ แล้วจะกลับเข้าบ้านมาอีกครั้ง ตอน 5 โมงเย็น แต่ในวันเกิดเหตุ (17 ก.ค.) ไม่ได้กลับเข้าบ้านตอนกลางวัน

โดยมีเพื่อนบ้าน แจ้งว่า บ้านถูกงัด จึงรีบกลับมาดู พบสิ่งของในบ้านถูกรื้อค้น เกือบทุกห้อง และทรัพย์สินดังกล่าวหายไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ส่วนที่จังหวัดจันทบุรี บ้านของนายสมใจ นาดำ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม ที่อยู่ภายในครัวของบ้านหายไป อย่างไร้ร่องรอย ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ ยังอยู่ครบ

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ตัวเองและภรรยา ได้ออกจากบ้านไปขายของ ที่ตลาดนัดตามปกติ เมื่อกลับมาบ้านในช่วงเย็น จะอุ่นกับข้าว กลับพบว่า ถังแก๊สหายไป

จึงสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทราบว่า ในช่วงบ่าย เห็นมีรถกระบะสีขาว ขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้านผู้เสียหาย ไม่ถึง 15 นาที ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่รู้ว่า เข้ามาทำอะไร

เบื้องต้น นายสมใจ และภรรยาได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณทางแยกเขาหมู่บ้านแล้ว แต่ก็ไม่พบรถคันดังกล่าว คาดว่า คนร้ายที่เข้ามาขโมยถังแก๊ส น่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน และรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี จึงอาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ เข้ามาก่อเหตุ

คนร้ายงัดบ้านลักทรัพย์สิน เน้นธนบัตรและของสะสม "ร.9"