ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ความขัดแย้งเรื่องหนี้สิน ปมจัดฉากสังหารหมู่ยกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันชัดเจน ว่า กลุ่มคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยมกับครอบครัวของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน และสมควรที่จะถูกประหารชีวิต ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจสามารถสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 คน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกต่ออีกว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ซึ่งสาเหตุการสังหารมาจากเรื่องการทวงหนี้ จากกรณีที่นายวรยุทธ ได้นำที่ดินจำนวนหลายแปลงมูลค่าหลายล้านบาท ไปจำนองกับบังฟัตที่เป็นนายทุนเงินกู้ แต่เมื่อนายวรยุทธนำเงินไปไถ่ถอนกลับไม่ได้ที่ดินคืน เพราะมีการไปนำไปจำนองต่อ จนกระทั่งเกิดการฟ้องร้องกันขึ้น ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นศาล และเกิดมีปากมีเสียงกันตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งกลุ่มคนร้ายตั้งใจไปก่อเหตุฆ่านายวรยุทธ เพราะเคยมีปากเสียงกันมาก่อน และเคยตั้งใจทำลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก่อนหน้านี้ทำไม่สำเร็จ

โดยในวันเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้วางแผนมาเป็นอย่างดี พยายามจัดฉากใช้ปืนของนายวรยุทธ สังหารทุกคนเพื่อให้ เจ้าหน้าที่มองเป็นลักษณะว่า นายวรยุทธมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและครอบครัว จนอาละวาดแล้วก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนในครอบครัว และในตอนจับกุมภาวนาให้พวกเขาต่อสู้กับตำรวจ จะได้ตายตกตามกันกับสิ่งที่กระทำ