พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกลุ่มคนร้ายฆ่ายกครัว 8 ศพ ปมขัดแย้งขายฝากที่ดิน เคยมีปากเสียงกับ "บังฟัต" ตั้งใจมาจัดฉากยิง ผบ.ตร.ลั่น "ต้องประหารชีวิต"

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ บก.ภ.จว.กระบี่ ระบุว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในบ้านผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 7 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน ส่วนปมสังหารมาจาก ความขัดในเรื่องการขายฝากที่ดินหลายแปลง จำนวนเงินหลายล้านบาท ของผู้เสียชีวิตกับกลุ่มคนร้าย โดยเรื่องนี้มีการฟ้องร้องในชั้นศาล ซึ่งคนร้ายได้นำโฉนดที่ดินของผู้เสียชีวิตที่นำมาขายฝาก ไปจำนองอีกทอดหนึ่งจนหลุดจำนอง ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงถึงขั้นท้าทายกันไปมา

ผบ.ตร. ยังระบุอีกว่า "บังฟัต" คือ คนร้ายคนสำคัญ มีอาชีพรับจำนำ จำนอง มีการจ้างลูกน้องไว้ค่อยข่มขู่ทวงหนี้ โดยให้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท เพื่อการข่มขู่ในแต่ละครั้ง โดยการก่อเหตุครั้งนี้ "บังฟัต" ตั้งใจจะมาฆ่ายกครัว โดยพยายามจัดฉากให้ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว เพราะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว และยืนยันว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แต่อย่างใด พร้อมทั้งมั่นใจว่า หลักฐานที่รวบรวมมาสามารถนำผู้ต้องหาไปสู่การประหารชีวิตได้

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทุกคนรับสารภาพ โดยเฉพาะลูกน้องของ "บังฟัต" ได้สารภาพกับภรรยาอีกด้วย โดยลูกน้องถูก "บังฟัต" หลอกมาทำงานทวงหนี้ แต่ "บังฟัต" ตั้งใจวางแผนมาฆ่ายกครัว