ผบ.ตร.นำทีมชุดแกะรอยคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ลงพื้นที่จ.กระบี่ ลุยป่าสวนยางชี้จุดเผารถเมียผู้ใหญ่บ้าน ก่อนข้ามไปจ.พังงา เปิดตัว 1 ทีมฆ่าชี้จุดฝังอาวุธปืนและหลักฐานต่างๆอีกเพียบ ผบ.ตร.ระบุได้ตัวทีมฆ่ายกครัวครบทีม ยืนยันไม่ใช่กลุ่มคนมีสีลงมือ พร้อมนัดสื่อแถลงช่วงบ่ายวันนี้

วันที่ 16 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงพื้นที่จ.กระบี่ นำทีมและคณะ ข้าามไปยังพื้นที่ จ.พังงา เพื่อคลี่คลายคดีผู้ต้องหาร่วมกันฆ่ายกครัว 8 ศพ ก่อนจะพาคณะสื่อมวลชนไปชี้จุดที่คนร้ายนำรถยาริสยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 ของภรรยาผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ ไปเผาทำลายหลักฐานในสวนยาง ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ก่อนจะพาไปจุดที่ 2 พื้นที่หมู่ 2 บ้านสวนพริก ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นกระท่อมไม่มีบ้านเลขที่ ตั้งอยู่กลางสวนยางพาราซึ่งจุดที่กลุ่มคนร้ายนำอาวุธปืนมาฝัง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้ได้มีการนำตัว 1 ในคนร้าย ที่ร่วมกันฆ่ายกครัว 8 ศพ มาชี้จุดที่นำปืนไปฝังดิน ทำให้พบหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมมโมรี่การ์ด ถุงมือ กุญแจมือ อาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก ทั้งนี้รายงานระบุด้วยว่า คนร้ายรายดังกล่าวไม่ใช่คนลงมือยิงผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ แต่เป็นคนเก็บหลักฐานทั้งหมดนำมาทำลายทิ้งที่บริเวณดังกล่าว

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุร่วมกันฆ่ายกครัว 8 ศพ ขณะนี้เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เกือบทั้งหมดแล้ว และยืนยันว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่ใช่กลุ่มคนมีสี เพียงแค่หาชุดดมาใส่ให้เหมือนเจ้าหน้าที่ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุในวันที่ 16 ก.ค.ช่วงบ่าย จะนัดแถลงข่าวอีกครั้ง

 

ชมคลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1364115670303354/