เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัย ก่อความรุนแรงชายแดนใต้ ค้นหาอาวุธที่ซ่อนในป่า แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เผลอ กลับหยิบปืนจากจุดที่ซ่อนไว้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดเหตุการณ์ปะทะ สุดท้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี ทำการปิดกั้นพื้นที่ ก่อนเข้าตรวจสอบ ภายในสวนยาง บ้านจือแรนิบง หมู่ 4 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นจุดที่มีการปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 43 กับนายเปายี ตาสะเมาะ อายุ 44 ปี ก่อนที่นายเปายี จะถูกวิสามัญ จนเสียชีวิตตรงจุดดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายเปายี ถูกควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้น ได้เข้าสู่ขบวนการซักถาม จนวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปค้นหาอาวุธ ที่กลุ่มก่อการร้ายทำการฝังดินไว้ บริเวณบ้านกาฮง ตำบลปะกาฮารัง

ระหว่างที่คุมตัวค้นหาอยู่นั้น นายเปายี อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอ หยิบปืนจากจุดที่ซ่อนไว้ ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะกระโดดน้ำลงคลอง มาขึ้นอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่เร่งตามมาถึง จึงเกิดปะทะกัน ทำให้นายเปาซีเสียชีวิต

ตรวจสอบศพ มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัด ที่มือขวา พบปืนขนาด .38 มม. ซึ่งหลังมีการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังอย่างเข้มงวด เพราะเกรงว่า คนร้ายอาจจะมีการตอบโต้กลับได้