นายอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สั่งตรวจปัสสาวะ กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / สารวัตรกำนัน / ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล รวมกว่า 300 คนระหว่างการประชุมประจำเดือน หากพบปัสสาวะมีสีม่วง โทษไล่ออกสถานเดียว เนื่องจากเป็นผู้รับนโยบายปราบปรามยาเสพติด

นายบุญพาส รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ร่วมกับโรงพยาบาลสะเดา และสาธารณสุขอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จัดให้มีการตรวจปัสสาวะ กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / สารวัตรกำนัน / ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและแพทย์ประจำตำบล รวม 8 ตำบล 66 หมู่บ้าน กว่า 300 คน

ตามโครงการกวาดบ้านสีขาวของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกระทรวงมหาดไทย ระหว่างที่มีการประชุม ประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ศาลาประชาคม อำเภอสะเดา

นายธนกฤต สุทธิพงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การตรวจสารเสพติดในครั้งนี้ เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ และเป็นผู้รับนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล จึงต้องกวาดบ้านของตนเองเสียก่อน

ส่วนผลการตรวจฉี่ ไม่พบเป็นสีม่วง แต่ยังมีกำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบลอีก 15 คน ที่ไม่มาประชุม และยังไม่ได้ตรวจปัสสาวะ จึงได้มีคำสั่ง ให้มาตรวจปัสสาวะ ในวันนี้ (5ก.ค.) หากไม่มาตามที่กำหนด จะถือว่า ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ต้องโทษให้ออกราชการสถานเดียว