แก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์ในจังหวัดปราจีนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนสมาชิกรวมกลุ่มแข่งรถกินพื้นที่ 3 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อง แจ้งตำรวจจับแต่ไม่ทัน

การรวมกลุ่มของรถจักรยานยนต์ กว่า 100 คัน บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ก่อนที่จะพากันขี่รถจักรยายนต์ย้อนศรเข้าสู่ถนนสายสุวรรณศรมุ่งหน้าเข้าอำเภอกบินทร์บุรี โดยผู้สื่อข่าวช่อง 8 ขับรถยนต์ติดตามเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา

จากการติดตาม พบว่า กลุ่มนักซิ่งจะเปิดไปกระพริบด้านซ้าย ตลอดเส้นทาง เพื่อให้กลุ่มพวกเดียวกัน ที่จอดรถรอตามเส้นทางได้ทราบ และขี่เข้ารวมตัวกันไปตลอดเส้นทาง

ระหว่างเส้นทางก็จะมีการประลองความเร็ว ยกล้อโชว์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญกับประชาชนที่ใช้เส้นทางเป็นอย่างมาก กระทั่งมีหนึ่งในแก๊งนี้ขี่รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนท้ายรถปิคอัพ ถนนสาย 304 อำเภอกบินทร์บุรี ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับการนัดพบของแก๊งจักรยานยนต์ จะใช้วิธีเชิญชวนคนในแก๊งผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "คืนวันเสาร์ เชิญเพื่อนพี่น้องดันโล ทุกคนมาเปิดเส้นทางดันกันใหม่ ประจันตคาม – ดงบัง – กบิน – ออกคลองรั้ง เราจะมาสนุกกันนานที จะเดินยาว (ดันโลโซนประจันตคาม) ช่างต้อม การันตี"

สำหรับแก๊งนี้ จะขี่รถจักรยายนต์ รวมระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร กินพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอประจันตคาม // กบินทร์บุรี และอำเภอศรีมหาโพธิ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจพยายามตามจับ แต่ไม่สำเร็จ รวมถึงครั้งนี้ด้วย

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี นายประยูร วัฒนศิริบรรจง ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครชุดราชสีห์พิทักษ์ราษฏร์ ร่วมกับตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรแสนสุข และสถานีตำรวจภูธรเสม็ด รวมกว่า 30 นาย

ออกตรวจเข้มกลุ่มรถจักรยานยนต์และรถยนต์แต่งซิ่ง ที่เข้ามาในเขตบางแสน และถนนสุขุมวิท เพื่อป้องกันการจับกลุ่มกันแข่งรถ โดยกระจายกำลัง ประสานทั้งสองสถานี ออกตรวจบริเวณถนนเรียบหาดบางแสน ถนนสุขุมวิท และตามซอยต่างๆ

เพื่อต้อนรถจักรยานยนต์กลุ่มเด็กแว๊นให้เข้าจุดสกัด เพื่อตรวจค้นรถ และตรวจเอกสารรถ // ตรวจรถที่ดัดแปลงสภาพ เพื่อเป็นการป้องกันการแข่ง ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว

โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ และรถยนต์แต่งซิ่ง กับอาวุธได้จำนวนหนึ่ง มีทั้งรถที่ดัดแปลงสภาพแต่งซิ่ง และไม่มีเอกสาร เจ้าหน้าที่จึงยึดรถดำเนินคดี

แก๊งแว้นปราจีนฯรวมตัวนับร้อย ตร.จับไม่ทัน