ตำรวจท่องเที่ยวรับผิดพลาด กรณีชาวจีนโทรแจ้งความถูกโกงค่าทางด่วน แต่ตำรวจวางสายก่อน อ้างเป็นพนักงานจบใหม่ขาดประสบการณ์

จากกรณี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ออกมาร้องเรียนว่าถูก คนขับรถแท็กซี่โกงค่าทางด่วน โดยจ่ายไป 500 บาท แต่คนขับนำเงินใส่กระเป๋า แล้วนำแบงค์ 100 จ่ายแทน และทอนเงินให้แค่ 50 บาท จากนั้นได้โทรไปร้องเรียนกับตำรวจท่องเที่ยว แต่ถูกวางสายใส่ ทำให้หวาดกลัวมาก

ล่าสุด ผู้เสียหายได้รับเชิญจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ให้เข้าพบ พร้อมกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจท่องเที่ยวยอมรับว่าทำงานผิดพลาด แลละสัญญาว่าจะปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ได้พาพนักงานรับสายแจ้งเหตุมาพบกับผู้เสียหายเพื่อขอโทษในการทำงานที่ผิดพลาด เพราะฟังข้อมูลยังไม่ทันจบแต่ชิงวางสายเสียก่อน และอ้างว่าเป็นพนักงานเพิ่งจบใหม่และเข้าทำงานมาไม่กี่เดือน อาจยังไม่มีประสบการณ์มากพอ แต่หากต้องการความช่วยเหลือในครั้งต่อไปก็สามารถติดต่อได้โดยตรงที่สายด่วน 1155 ตำรวจท่องเที่ยว

โดยผู้เสียหาย บอกว่า พนักงานไม่ควรวางสายก่อนเล่าเรื่องจบ เพราะขณะนั้นตนเองอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่น่ากลัวมากๆ อาจจะอันตรายถึงชีวิต

ส่วนการดำเนินคดีกับคนขับรถแท็กซี่ เบื้องต้นได้ยึดใบอนุญาตขับรถไว้ก่อน และให้มารายงานตัวอีกครั้ง พร้อมกับเสียค่าปรับจำนวน 2,000 บาท

ตร.ท่องเที่ยว อ้างจบใหม่ไร้ประสบการณ์ วางสายใส่หนุ่มจีนถูกแท็กซี่โกง