โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดียุยงปลุกปั่นที่กองปราบปราม โดยปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยัน ทำหน้าที่ถ่ายความรู้สึกของลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเท่านั้น

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในคดียุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนทำผิดกฎหมายเพิ่มเติมตามที่ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้นัดหมายให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

นายองอาจ เปิดเผยว่า จะให้การปฏิเสธในการรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันการปฏิบัติหน้าที่โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายที่ผ่านมา เป็นเพียงการถ่ายทอดความรู้สึกจากศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายกลุ่มหนึ่ง ที่เชื่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานภาครัฐได้รับทราบ และหาทางแก้ไขได้อย่างถูกต้อง ไม่มีเจตนาต้องการสร้างความแตกแยก หรือยุยงให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ส่วนข้อหาที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งให้รับทราบในวันนี้ ไม่ใช่ข้อหาใหม่ แต่เป็นข้อหาปลีกย่อยจากข้อหายุยงปลุกปั่น ที่พนักงานสอบสวนเคยได้แจ้งข้อหาไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเคยให้ปากคำ และนำหลักฐานไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวนแล้ว คาดว่าหลังจากนี้คงไม่ต้องเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีก

โฆษกฯวัดพระธรรมกาย รับทราบข้อหา "ยุยงปลุกปั่น"