ตำรวจ ปคม.แถลงจับกุม "แม่เล้าปู" หลังรวบได้เมื่อเย็นวานนี้ พบมีพฤติกรรมบังคับลูก และเด็กหญิงรายอื่นค้าบริการ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธอ้างเด็กเต็มใจ เตรียมฝากขังวันพรุ่งนี้

พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงข่าวหลังจับกุมตัว นางสาวฑิภาพร มณีน้อย หรือ แม่เล้าปู ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาระบุว่า ช่วงแรกตำรวจได้เปิดโอกาสให้แม่เล้าปูมามอบตัวเอง แต่จากการสืบสวนพบว่าแม่เล้าปูมีการเคลื่อนย้ายและเปลี่ยนแปลงที่อยู่ตลอดเวลา ทั้งในพื้นที่ นครราชสีมา กรุงเทพ ระยอง และ ชลบุรี จึงเชื่อได้ว่ามีการหลบหนี จึงวางกำลังจนกระทั่งจับกุมได้

ผู้ต้องหามีพฤติการณ์นำลูก และเด็กๆอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการ โดยมีวิธีการข่มขู่และบังคับเด็กให้ค้าบริการ โดยมีผู้ต้องหาอีกราย ชื่อ นายบิว ซึ่งจับไปก่อนหน้านี้เป็นบุคคลเชียร์แขก เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกอย่าง บอกว่าไม่ได้บังคับเด็ก แต่เด็กยินดีจะขายบริการเอง แต่เด็กบอกว่าถูกบังคับ ซึ่งวันนี้จะสอบสวนเพิิ่มเติมก่อนนำตัวฝากขังวันพรุ่งนี้ โดยตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุรจัดหา ร่วมกันโทรมหญิง พรากผู้เยาว์ ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2560

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ได้เพิ่มอีกด้วย ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยล่อซื้อ เด็กอายุ 14 ปี และจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่ม 2 คน เป็นผู้หญิง 1 ราย และ ผู้ชาย 1 ราย โดยมีการแจ้งข้อหาแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการค้าประเวณี 

ปคม.ชี้ "แม่เล้าปู" มีพฤติกรรมข่มขู่และบังคับเด็กขายบริการ