"ช่างชุ่ย" อาร์ตแกลลอรี่ โรงละคร คาเฟ่ ร้านอาหาร แห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ เปิดตัว ถูกโวยทำรถติดหนักทั้งสาย โดยได้โพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊ค

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2560 มีการเปิดให้บริการโครงการ "ช่างชุ่ย" ย่านฝั่งธนฯ เป็นวันแรก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายแห่ไปเดินเที่ยวชมในยามค่ำคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ทว่ากลับเกิดดราม่าชุดใหญ่ เพราะมีผู้ใช้รถใช้ถนนมากมายที่ได้รับผลกระทบจากการต้องจอดแช่อยู่บนถนนนานมากกว่า 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ มีผู้เดือดร้อนบางส่วนได้มาบอกเล่าผ่านกระทู้ "ผมเดือดร้อนจากการที่โครงการช่างชุ่ยเปิดครับ" โดยคุณ Basvaichara71 ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ตนเองนั้นอยู่บางกรวยและต้องเดินทางผ่านช่างชุ่ยทั้งด้านหน้า คือถนนสิรินธร และด้านหลัง ตรงถนนเลียบทางรถไฟตัดใหม่ เพื่อเข้าไปในบางกรวย ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะทางโครงการช่างชุ่ยได้จอดรถกินถนนเข้าไป 1 เลน ทั้งด้านหน้าฝั่งถนนสิรินธร และด้านหลังคือถนนเลียบทางรถไฟ ฝั่งตรงข้ามทางฝั่งบางกรวย และบริเวณของทางเข้าหมู่บ้านธนากร จึงอยากฝากไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและจัดการกับเรื่องนี้ด้วยครับ...ขอความเห็นใจด้วยจริง ๆ ครับ

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ค "ช่างชุ่ย ChangChui" ได้ชี้แจงกรณีเปิดตัวเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้รถติด โดยระบุว่า ตามที่ ช่างชุ่ย ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 มิ.ย. เป็นต้นมา และมีผู้มีเข้าชมเป็นจำนวนมาก ทำให้ส่งผลต่อการจราจรในพื้นที่โดยรอบ

ระบุว่า ช่างชุ่ย ใคร่ขอแสดงความเสียใจและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ท่านทราบว่า เราจะพยายามทุกวิถีทางในการแก้ไขเพื่อบรรเทาสถานการณ์ให้ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด และขอน้อมรับผิดในทุกกรณี

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และคำแนะนำ และเราสัญญาว่าจะแก้ไขทุกปัญหาเพื่อให้ทุกท่านได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

สำหรับโครงการช่างชุ่ย คือ Creative Space บนพื้นที่ 11 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนสิรินธร เปิดให้บริการเวลา 16.00-23.00 น. โดยมีเจ้าของคือ นายลิ้ม สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Flynow โดยในโครงการช่างชุ่ยนั้นมีการรวบรวมความชิคเอาไว้แบบครบถ้วน มีทั้งอาร์ตแกลลอรี่ โรงละคร โรงฉายหนังขนาดย่อม คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ แหล่งช้อปปิ้งสินค้าเก๋ ๆ ฯลฯ โดยจุดเด่นคือ เครื่องบินลำเก่าขนาดใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านรอให้สายอาร์ต สายชิค สายชิล สายฮิป มาเช็กอินสร้างแลนด์มาร์กกัน