นักท่องเที่ยวจำนวนมากตื่นตกใจ และหนีเอาชีวิตรอด หลังลงน้ำทะเลอยู่ดีดี พบฉลามขนาดใหญ่ว่ายน้ำเข้าฝั่ง

นักท่องเที่ยวจำนวนมากลงเล่นน้ำ อยู่บริเวณริมทะเลของรีสอร์ทชื่อดัง ในประเทศสเปน โดยที่ไม่ได้เฉลียวใจว่าจะมีฉลามขนาดใหญ่ มีความยาวถึง 2 เมตรครึ่ง ว่ายน้ำป้วนเปี้ยนอยู่ไม่ห่่าง

หลังจากมีผู้เห็นครีบขนาดใหญ่โผล่พ้นน้ำของฉลาม และร้องตะโกนให้ขึ้นฝั่ง ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากแตกตื่นจนเกิดความโกลาหล วิ่งหนีเอาตัวรอด ระหว่างนั้นมีแม่และลูกชายคู่หนึ่งติดอยู่กลางน้ำ เนื่องจากฉลามได้ว่ายวนรอบตัว จนกระทั่งยามชายฝั่งเข้ามาให้่การช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพผู้คน และสามารถจับฉลามได้ในเวลาต่อมา และพบว่าฉลามมีแผลฉกรรจ์ที่หัวเนื่องจากถูกฉมวกแทง จนไม่สามารถที่จะรักษาได้ จึงได้ตัดสินใจฆ่าฉลามให้พ้นจากความทรมาน

นักดำน้ำญี่ปุ่นลงไปเยี่ยมปลาเพื่อนซี้ใต้น้ำตลอด25ปี

ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่น คุณลุงฮิโรยูกิ เอรากาวา นักประดาน้ำชาวญี่ปุ่นวัย 79 ปี ดำลงไปให้อาหารปลาเพื่อนซี้ ชื่อ ยูริโกะ ซึ่งเป็นปลาหัวโหนกสายพันธุ์หนึ่ง โดยปลามีท่าทางคุ้นเคยไม่หวาดกลัว ว่ายน้ำล้อเล่นเหมือนสนิทสนมมานาน

คุณลุงฮิโรยูกิ ลุงเล่าว่า ยูริโกะ อาศัยอยู่ใต้น้ำของประตูของศาลเจ้า ที่ลึกประมาณ 17 เมตร คุณลุงพบพบกับ ยูริโกะ ครั้งแรกเมื่อ 30 ปีก่อน มันป่วยจนกินอาหารเองไม่ได้ จึงดูแลป้อนอาหารเป็นเวลา 10 วัน ในการป้อนอาหารจนยูริโกะดีขึ้น โดย ยูริโกะ อาศัยประจำอยู่บริเวณดังกล่าวไม่ไปไหน ทำให้คุณลุงดำน้ำลงไปหา ยูริโกะ เป็นประจำทุกวันเป็นเวลานานกว่า 25 ปี กลายเป็นเพื่อนซี้ใต้น้ำที่คุ้นเคยกัน