สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งเน้นย้ำตำรวจทั่วกรุงเทพมหานคร คุมเข้มบ่อนการพนัน และอบายมุขมุกประเภท หากพบปล่อยปละละเลย ทำงานไม่โปร่งใส ถูกลงโทษทางวินัย และอาญา

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามอบายมุข หลังช่วงที่ผ่านมา มีการจับกุมบ่อนการพนันได้บ่อยครั้ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งการ เน้นย้ำไปในทุกๆ พื้นที่กองบัญชาการ

ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ดูแลพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถึง ภาค 9 ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเน้นย้ำไม่ให้เกิดการบกพร่องต่อหน้านี้ และเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของอบายมุขทุกประเภท ทั้งบ่อนการพนัน / การค้าประเวณี และยาเสพติด เป็นต้น

หากพบว่า พื้นที่ใดมีการหย่อนยานในการปฎิบัติหน้าที่ หรือปล่อยปละละเลย ให้มีบ่อนการพนัน หรือ อบายมุขเกิดขึ้น ก็จะต้องถูกลงโทษตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่มีละเว้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน และหากพบว่า ผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญา และวินัยอย่างเฉียบขาด

ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยว่า การควบคุมบ่อนการพนัน เป็นปัญหาสำคัญที่ตำรวจจะต้องรับผิดชอบ แล คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังมีบ่อนการพนันลักลอบเปิดโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งสิ่งที่ทำให้บ่อนการพนันเหล่านี้ยังเปิดได้ เพราะมีการจ่ายส่วย และมีผู้ได้รับผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง

สตช.สั่งคุมเข้มแหล่งพนันทั่วประเทศ