ตำรวจบุกจับร้านจำหน่าย ขายนาฬิกา-เครื่องสำอางละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในห้างเอ็มบีเค (มาบุญครอง) 32 ร้าน จับผู้ต้องหารวม 20 คน พร้อมยึดของกลางกว่า 5 พันรายการ

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา เข้าตรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และไม่ได้มาตรฐาน บริเวณชั้น 3 ของห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์ จับผู้ต้องหา 20 คน ร้านค้า 32 ร้านค้า พร้อมยึดนาฬิกากว่า 1,100 เรือน และเครื่องสำอาง 4,000 กว่ารายการ

เบื้องต้น แจ้งข้อหา ผู้ต้องหาที่จำหน่ายนาฬิกา ฐานจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ และจำหน่ายสินค้าที่ควบคุมฉลาก โดยไม่มีฉลากหรือฉลากไม่ถูกต้อง ส่วนเครื่องสำอาง แจ้งข้อหาขายเครื่องสำอางโดยไม่มีเลขจดแจ้ง โดยนำส่ง สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีต่อไป

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การมาตรวจครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีการละเมิดสินค้า สินค้าไม่ชำระภาษีอากร และแสดงฉลากสินค้าไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในการจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย เพื่อไม่ให้กระทำความผิดซ้ำ

ส่วนที่จังหวัดสระแก้ว นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ สนธิกำลังทหาร และตำรวจภูธรคลองลึก จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จากรถพ่วง 18 ล้อ ซึ่งขับมาภายในตลาดโรงเกลือ จากการตรวจสอบ พบเป็นเสื้อผ้าชุดกีฬา /กระเป๋าสตางค์ / และรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดัง รวม 5 พันชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท

การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากสายข่าวของศุลกากร ซึ่งอยู่ภายในฝั่งกัมพูชา ได้รายงานว่า รถคันดังกล่าว จะลักลอบขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เข้ามายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวัง และสะกดรอยตามจับได้ในที่สุด พร้อมได้จับกุมนายวีระศักดิ์ สุรศัพท์ คนขับมาสอบสวน

นายวีระศักดิ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ได้นำสารส้ม 20 ตัน ข้ามไปส่งฝั่งกัมพูชา โดยหลังส่งของเสร็จ ได้มีชาวกัมพูชา เข้ามาติดต่อให้ขนสินค้าทั้งหมด มายังตลาดโรงเกลือ โดยให้ค่าบริการกระสอบละ 200 บาท โดยที่ไม่รู้ว่า เป็นของละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเมื่อถึงโกดัง น้ำเพชร ก็ถูกจับกุม

เบื้องต้น ศุลกากร จึงได้ตรวจยึดสินค้าดังกล่าว นำไปเก็บไว้ที่ศุลกากรอรัญประเทศ พร้อมส่งตัวนายวีระศักดิ์ ให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรคลองลึกดำเนินคดี

ตำรวจบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ห้างมาบุญครอง