คดีอดีตเภสัชกรฆ่าพ่อตาแม่ยาย เมื่อ 12 ปี จนหญิงที่เคยเป็นภรรยาและน้องสาวต้องร้องขอความช่วยเหลือจากช่อง 8 กระทั่งจับผู้ก่อเหตุได้ วันนี้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาถึง จ.เชียงราย แล้ว และจะทำแผนในวันพรุ่งนี้

นายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร และนางสาวยุพิน ปานลอยวงค์ ลูกจ้างร้านขายยา ถูกตำรวจคุมตัวจากกรุงเทพมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยทั้งสองมีสีหน้าอิดโรย ก่อนถูกนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มคดีฆ่านายจำลอง บุญทาทองและ นางบัว บุญทาทอง พ่อและแม่ของนางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง ที่เป็นอดีตภรรยา เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคม 2548 โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตุการณ์ แต่ระบุว่าจะนำทั้งคู่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเช้าวันพรุ่งนี้

ขณะที่ก่อนหน้านี้นายกฤษณะชัย ผู้ต้องหา สารภาพอ้างว่า ไม่ได้ตั้งจะฆ่าพ่อตาแม่ยาย แต่ด้วยปัญหาที่สะสมมากับอดีตภรรยา จึงชักชวนนางสาวยุพิน ที่เป็นลูกจ้างซ้อนท้ายรถไปยังบ้านก่อนเกิดปากเสียง และใช้อาวุธมีดลงมือฆ่าโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะหลบหนี มาอยู่ในพื้นที่ สน.ดอนเมืองกับภรรยาใหม่

หลังก่อเหตุก็สำนึกผิดมาโดยตลอด และคิดว่าครอบครัวผู้เสียหายจะให้อภัยแล้ว แต่เมื่อมีข่าวออกมาว่า ครอบครัวผู้เสียหายอยู่อย่างทุกข์ทรมานก็รู้สึกสงสาร และอยากให้ครอบครัวผู้เสียหายอภัยให้

นางเหลี่ยม บุญทาทอง พี่สาวผู้ตาย เล่าว่าเมื่อ 12 ปีก่อน หลานสาวก็อยู่กินกับสามีตามปกติ แต่ไม่นานหลานสาวได้ไปขออาศัยอยู่กับตนที่อำเภอเชียงของ บอกว่าสามีมีอารมณ์ที่รุนแรง ที่ผ่านมาทางครอบครัวถูกผู้ต้องหาขู่ฆ่าล้างโคตรต่อเนื่อง เพราะผู้ต้องหาขอคืนดีกับ นางสาวรัชฎาพรไม่สำเร็จ จนมาเกิดเหตุ 

สำหรับคดีนี้ช่อง 8 ได้รับการร้องเรียนจากนางสาวรัชฎาพร และนางสาวรัชนก สองพี่น้อง เพื่อขอให้ติดตามคดีเนื่องจากผ่านมาถึง 12 ปีแล้ว แต่ยังไม่คืบหน้าทั้งที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยังถูกข่มขู่ตลอดมา จนทำให้นางสาวรัชนก ซึ่งขณะนั้นอายุเพียง 15 ปีและเห็นเหตุการณ์ขณะพ่อแม่ถูกฆ่าต่อหน้า มีอาการป่วยซึมเศร้า ทางช่อง 8 โดยรายการเจาะประเด็น จึงประสานทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ และตำรวจ นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้สำเร็จ

ทำแผนพรุ่งนี้! อดีตเภสัชกรฆ่าพ่อตาแม่ยายอ้างพลั้งมือ