คนงานเข้าไปช่วยนักศึกษาฝึกงานที่พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้หมดสติและเสียชีวิต รวม 5 คน ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุก่อนแจ้งข้อหา

เกิดเหตุคนงานหมดสติอยู่ในบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซอยบางนา-ตราด 20 เขตบางนา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน โดย 4 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล เปิดเผยว่า ขณะที่นักศึกษาฝึกงาน 2 คน เข้าไปเยี่ยมชมระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงาน ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ 1 ในนักศึกษาฝึกงานได้พลัดตกลงไปในท่อระบบบำบัดน้ำเสีย จากนั้นเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมและคนงานรวม 4 คน ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ทั้งหมดกลับหมดสติและจมน้ำเสียชีวิต

ทางบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี จากนี้จะเร่งตรวจสอบสาเหตุว่ามาจากความผิดพลาดหรือไม่ เพราะปกติฝาท่อระบบบำบัดน้ำเสียจะต้องปิดอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่พันตำรวจโทสมเกียรติ นนทแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทา
สารณภัย ระบุว่า สถานที่อับอากาศหรือบ่อบำบัดน้ำเสียที่มักจะเกิดเหตุบ่อยครั้ง เพราะจะมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือก๊าซไข่เน่า ซึ่งทำอันตรายต่อระบบการหายใจ ทำให้ร่างกายขาดอ็อกซิเจน เป็นเหตุให้หมดสติ โดยผู้ที่จะเข้าช่วยเหลือต้องมีอุปกรณ์และความรู้ตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากขาดอากาศหายใจ แต่จะต้องตรวจพิสูจน์ในทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

คนงานเข้าไปช่วย นศ.ฝึกงาน พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย เสียชีวิต 5 ศพ