ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉ! มีบ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกหลายแห่ง ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันคุมเข้มไม่ให้มีบ่อนการพนัน และอบายมุขเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ หากพบว่ามีจะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามอบายมุข หลังช่วงที่ผ่านมามีการจับกุมบ่อนการพนันได้บ่อยครั้ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งการ
เน้นย้ำไปในทุกๆ พื้นที่กองบัญชาการ

ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ดูแลพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถึง ภาค 9 ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 234/2558 เพื่อเป็นการเน้นย้ำไม่ให้เกิดการบกพร่องต่อหน้านี้ และเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของอบายมุขทุกประเภท ทั้งบ่อนการพนัน การค้าประเวณี และ ยาเสพติด เป็นต้น

ทั้งนี้หากพบว่าพื้นที่ใดมีการหย่อนยานในการปฎิบัติหน้าที่ หรือปล่อยปละละเลย ให้มีบ่อนการพนัน หรือ อบายมุข เกิดขึ้นก็จะต้องถูกลงโทษตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยไม่มีละเว้น โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน และหากพบว่าผิดจริงก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเฉียบขาด

ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยว่าการควบคุมบ่อนการพนัน เป็นปัญหาสำคัญที่ตำรวจจะต้องรับผิดชอบ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีบ่อนการพนันลักลอบเปิดโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งสิ่งที่ทำให้บ่อนการพนันเหล่านี้ยังเปิดได้ เพราะมีการจ่ายส่วย และมีผู้ได้รับผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง

สตช.ย้ำคุมเข้มบ่อนการพนันทั่วประเทศหลังยังมีการลักลอบเปิดบ่อน