บริษัทมัณดาวีต์ แถลงข่าวข้อพิพาท กรณีถูกลูกทัวร์แจ้งความ ที่สภ.เมืองตรัง ยันเกิดจากความล่าช้าที่ไปรับไม่ทันเวลา ยันไม่โกงเพราะเคยจัดทัวร์ 1 ครั้งไร้ปัญหา พร้อมยกหลักฐานโอนเงินคืนไปหมดแล้ว เชื่อมีคนดิสเครดิตบริษัท เล็งฟ้องร้องตามกฎหมาย

ที่ห้องแพลตตินั่ม โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน รัชดา นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานบริหาร บริษัท มัณดาวีต์ จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีกลุ่มลูกทัวร์ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง ว่าถูกบริษัทหลอกขายทัวร์ท่องเที่ยว ซึ่งได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เป็นการเข้าไปรับลูกทัวร์ล่าช้า และขอยกเลิกแพ็คเกจทัวร์ทางบริษัทได้จ่ายเงินคืนให้แล้วทั้งหมด

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานบริหารบริษัท มัณดาวีต์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้มีกลุ่มลูกทัวร์ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ของบริษัท จากศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ในการไปท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2560 ต่อมาเกิดปัญหา ทัวร์ที่ตรังมารับไปเที่ยวล่าช้า และไม่มาตามเวลานัด ทำให้กลุ่มลูกทัวร์ไม่พอใจ จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง และติดต่อบริษัท มัณดาวีต์ เพื่อเรียกร้องเงินค่าแพ็คเกจคืน

ขณะเดียวกัน นายประสิทธิ์ ได้นำหลักฐานใบจองแพ็คเกจ สลิปการโอนเงิน ข้อความสนทนาทางไลน์ และประวัติการโทรศัพท์ ให้กับสื่อมวลชนดู พร้อมระบุว่า กลุ่มทัวร์ได้มาซื้อแพ็คเกจจริง และมีการเข้าพักจริง ซึ่งทางบริษัทฯได้มีการสอบถามไปยังทัวร์ในพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบนำเที่ยวแล้ว

นายประสิทธิ์ ยังได้ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการล่าช้าในการไปรับกลุ่มลูกทัวร์ที่โรงแรม ซึ่งได้โทรศัพท์บอกกับลูกทัวร์ตลอด แต่ทางกลุ่มลูกทัวร์คงไม่สามารถรอได้ จึงได้รีบแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง จากนั้นลูกทัวร์จึงได้ติดต่อมาทางบริษัทฯ เพื่อขอเงินคืน ซึ่งในวันเดียวกันทางบริษัทได้โอนเงินคืนทันที จำนวน 12,000 บาท

นอกจากนั้น นายประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ทางบริษัท มัณดาวีต์ อยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมเอกสาร เพื่อฟ้องกลับกลุ่มบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง โดยเชื่อว่าครั้งนี้เป็นการดิสเครดิตบริษัท อีกทั้งกลุ่มลูกทัวร์ดังกล่าวเคยไปเที่ยวกับทางบริษัทมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ซึ่งจากนี้ไปก็จะเข้มงวดทั้งในเรื่องระบบ และการทำความเข้าใจกับลูกค้า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดกันอีก