ผลชันสูตรศพ "เด็กหญิงวัย 11 ปี" ถูกฆ่าเปลือย เบื้องต้นพบ "จมน้ำเสียชีวิต" ส่วนผลการถูกข่มขืนต้องรออีก 1-2 วัน ด้านตำรวจใช้หลักจิตวิทยา "เปิดเพลงธรณีกรรแสง" กล่อมผู้ต้องหาจนยอมรับสารภาพ ลงมือทำอนาจารและฆ่าเด็กหญิง 11 จริง

นำศพเด็กหญิงส่งชันสูตร-พบจมน้ำเสียชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำศพเด็กหญิงส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงหาร่องรอยว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่

ด้านพ่อของเด็กหญิง เล่าว่า รู้จักกับ นายวิชัย มากว่า 1 เดือน ซึ่งมีอาชีพทำงานก่อสร้างด้วยกัน และ เป็นคนธรรมะธัมโม แต่เป็นคนดื่มสุรา และ ที่ผ่านมาก็เคยไปรับเด็กหญิงจากโรงเรียน 2 ครั้ง โดยไม่มีท่าทีว่าจะก่อเหตุต่อย่างใด ในวันเกิดเหตุ นายวิชัย ไม่ได้ไปทำงาน โดยอ้างว่า เมาสุรา ให้ตนเองฝากลางานด้วย โดยไม่คิดว่า จะลงมือก่อเหตุกับลูกสาว ซึ่งหากมีโอกาสก็ต้องการ จะถามว่า ทำไมถึงทำกับครอบครัวของตนเองแบบนี้

ส่วนผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์ระบุว่า เด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ จนทำให้ขาดอากาศหายใจ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเกิดจากการจับกดน้ำ หรือ โยนลงน้ำ เนื่องจากพบน้ำอยู่ในหลอดลม รวมถึงมีดินโคลนภายในปอด และ กระเพาะอาหารด้วย

ส่วนร่องรอยการกระทำชำเรานั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะ ศพมีสภาพเน่าเปื่อย แพทย์จึงเก็บตัวอย่าง และ ชิ้นเนื้อ ส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้

จากนั้นเวลา 15.00 น. วานนี้ (22 มิถุนายน) ทางครอบครัวได้รับศพเด็กหญิงกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองกรำ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เจ้าหน้าที่เปิดเพลง"ธรณีกรรแสง"กล่อมผู้ต้องหาสารภาพ

เหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้หลักจิตวิทยา ด้วยวิธีเปิดเพลงธรณีกรรแสงให้ นายวิชัย ผู้ต้องหาฆ่าเปลือยเด็กหญิงวัย 11 ปี ฟังจนนายวิชัย ถึงน้ำตาไหลและยอมรับสารภาพ ว่า เป็นผู้กระทำอนาจารเด็กหญิง ก่อนลงมือฆ่า ในป่าหลังแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่าน

นายวิชัย สารภาพว่า ก่อนก่อเหตุไม่ได้วางแผนมาก่อน โดยขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเด็กที่โรงเรียน เพื่อพาไปส่งบ้าน แต่ระหว่างทางเด็กหญิงได้เรียก "ลุงจ๋า" ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงจอดรถข้างทางแล้วพยายามทำอนาจารเด็ก แต่เด็กดิ้นหนี และ ล้มหัวฟาด ก่อนจะบีบคอจนเสียชีวิต และ นำศพไปทิ้งดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวปฏิเสธ และ ให้การวกวนมา โดยตลอด

ตำรวจระยอง คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าเปลือยเด็กหญิง 11 ปี ทำแผนฯ

จากนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กว่า 100 นายได้ควบคุมตัว นายวิชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใน 3 จุดเกิดเหตุ ได้แก่ บริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดที่มารับเด็กขึ้นรถจักรยานยนต์ จุดที่ 2 ในป่ามันจุด ที่ทำการอนาจาร และจุดที่นำเด็กมาทิ้ง โดยทุกจุด มีประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาดูการทำแผนฯจำนวนมาก และ ตะโกนสาปแช่ง พร้อมกรูกันเข้ามาปิดกั้นไม่ให้รถตำรวจออกจากพื้นที่ ก่อนใช้ก้อนดินขว้างปา หวังให้ถูกผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์อย่างเต็มกำลัง เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้ง 3 ข้อหา แก่นายวิชัย คือ พรากผู้เยาว์  ฆ่าข่มขืน  และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ

นำศพเด็กหญิงวัย 11 ปี ถูกฆ่าเปลือย ส่งชันสูตรพบ "จมน้ำเสียชีวิต"