ปลัดสาธารณสุข เผย ตูน บอดี้สแลม ขอคำปรึกษาขอร่วมกิจกรรมวิ่ง จุดประสงค์ต้องการจัดกิจกรรมวิ่งจากใต้ไปเหนือ เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค อยากให้มีการพัฒนาเครื่องมือแพทย์มากขึ้น

ก่อนหน้านี้่ นักร้องชาวร็อค "ตูน อาทิวราห์" หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้จัดโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ออกวิ่งการกุศลระดมเงินทุนช่วยเหลือซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลา 10 วัน รวมเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร ได้ยอดเงินบริจาคกว่า 70 ล้านบาท

ล่าสุด นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ตูน บอดี้สแลม และทีมงานได้ขอเข้าพบ เพื่อปรึกษาหารือถึงการขอร่วมกิจกรรมวิ่ง เนื่องจากมองว่าโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลศูนย์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่จำเป็นต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ แต่หลายแห่งแม้มีอยู่แต่ยังต้องการมีการพัฒนามากขึ้น ตูนจึงต้องการจัดกิจกรรมวิ่งจากใต้ไปเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ 2.ในกรณีที่เจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ก็อยากให้มีการพัฒนาเครื่องมือแพทย์มากขึ้น

"คุณตูน เข้ามาหารือว่าอยากจะทำกิจกรรมร่วมกับสธ. ซึ่งกระทรวงต้องขอบคุณคุณตูนที่ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ เข้ากับนโยบายเรื่องของประชารัฐ ที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการต่างๆรวมทั้งการมีส่วนร่วมกับรพ. ทั้งนี้ คุณตูน เป็นคนดูมีสุขภาพดี เพราะการออกกำลังกาย จึงอยากให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น กิจกรรมนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องการระดมทุนในการช่วยเหลือรพ.เป็นอีกส่วนที่อยากช่วย แต่คุณตูน ก็กังวลว่า การเข้ามาช่วยครั้งนี้ จะถูกมองว่าเพราะสธ.มีปัญหา ขอแจ้งว่าไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคุณตูนเลย" นพ.โสภณ กล่าว