พบศพถูกฆ่าหมกพงหญ้าริมถนน ใน จ.นครศรีธรรมราช ศพเน่าเปื่อยจนกะโหลกศีรษะโผล่ พยานระบุผู้ตายชอบเล่นการพนันเคยติดคุก อาจขัดแย้งในวงพนันเป็นสาเหตุให้ถูกฆ่า

ตำรวจ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช แพทย์เวร โรงพยาบาลพิปูน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งจุดพิปูน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณป่าหญ้าริมถนนสายยางค้อม-ละอาย หมู่ที่9 ต.ยางค้อม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุมีต้นหญ้าสูงปกคลุมศพอยู่ริมถนนดังกล่าว โดยสภาพศพเน่าเปื่อยเห็นถึงกะโหลกศีรษะ สวมชุดเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน แต่ไม่สามารถตรวจสอบสภาพบาดแผลได้ เนื่องจากศพเปื่อยยุ่ย ต่อมาทราบชื่อผู้ตาย คือ นายสมชาย มัฌฐาพันธ์ อายุ 45 ปี ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายสมคิด จิตจำ ญาติผู้ตายทราบว่า นายสมชายผู้ตายไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง โดยก่อนหายตัวไปได้บอกญาติว่าจะไปร่วมงานศพเพื่อนบ้าน แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ญาติออกตามหาก็ไม่พบ กระทั่งมีคนที่ผ่านไปมาได้กลิ่นเหม็นจากบริเวณริมถนนดังกล่าว จึงตามกลิ่นไปดูถึงพบผงะ เมื่อพบซากศพนายสมชาย นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าดังกล่าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน กล่าวว่า จากการสอบประวัติพบว่านายสมชายผู้ตาย มีประวัติชอบเล่นการพนัน และเคยต้องคดีติดคุกมาแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สันนิฐานว่าน่าจะถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำไปทิ้งในบริเวณดังกล่าว โดยวางประเด็นไว้ที่ความขัดแย้งส่วนตัวหรือขัดแย้งจากวงการพนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามได้ส่งศพไปทำการผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชเพื่อหาหลักฐานบาดแผลที่ถูกทำร้าย และจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

cr.วรปรัชญ์ / นครศรีธรรมราช