"น้องมิน”สาวไทยที่ป่วยกระทันหันช็อกหมดสติ ขณะท่องเที่ยวที่เกาหลี เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้านี้ จากสาเหตุปอดอักเสบ ติดเชื้อในกระแสเลือด หลังกลับมาไทยและรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถีกว่า 2 เดือน

วันที่ 19 มิ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีนางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือน้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่เกิดอาการร่างกายอ่อนแรงกะทันหัน จนช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา จนญาติ ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากค่ารักษาสูงถึงวันละ 2 แสนบาท และหลายฝ่ายได้ช่วยเหลือนำตัวกลับมาไทยเมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี

นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยกับ ทีมข่าวช่อง 8 ว่า ได้รับรายงานล่าสุดจากทีมแพทย์ที่รักษาว่า นางสาวระภีภรณ์ หรือ น้องมิน ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 4 นาฬิกา ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่เสียชีวิต เพราะมีอาการปอดอักเสบ ทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือด จนมีความดันตก และเสียชีวิตในที่สุด หลังจากได้เช้ารักษาอาการกับทางโรงพยาบาลกว่า 2 เดือน ซึ่งทางโรงพยาบาลกำลังทำเอกสารชี้แจงรายละเอียดให้สื่อมวลชน ในเวลา 12.00 น.วันนี้

ส่วนศพของน้องมินนั้น ทางญาติได้รับออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว โดยจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดสุทธาวาส เขตบางกอกน้อย