ชายชาวเกาหลี พิการเป็นใบ้และหูหนวก เกิดหลงรักสาวไทยที่พิการเหมือนกัน และ หลังทำความรู้จักกันทางวิดีโอคอล นานถึง 6 เดือน ฝ่ายชาย ก็ได้นำเงิน 1,500,000 วอน มาเป็นสินสอดสู่ขอฝ่ายหญิงถึงเมืองไทย

นี่เป็นภาพบรรยากาศภายในงานวิวาห์ของ นางสาวดารัตน์ สุขีบท และ นายลี ฮันยัง ชายชาวเกาหลีใต้ ที่ถูกจัดขึ้นภายในบ้านของฝ่ายหญิง ที่ ตำบลหนองน้ำใหญ่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งบรรยากาศภายในงานก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่นของบรรดาญาติๆ ทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับบุคคลทั้งสอง

โดย นายสวาท สุขีบท พ่อเจ้าสาว เล่าว่า นางสาวดารัตน์ นั้นเป็นลูกสาวคนสุดท้องของครอบครัว ซึ่งตอนเด็กนางสาวดารัตน์ มีอาการปกติทางหู ตั้งแต่อายุได้เพียง 4-6 ปี โดยอาการเริ่มแรก คล้ายอาการของคนหูตึงและพูดไม่ชัด ก่อนที่ในเวลาต่อมาแพทย์จะวินิจฉัยว่าลูกสาวของตนเป็น ผู้พิการทางหูและเป็นใบ้ ในที่สุด

กระทั่งลูกสาวของตนได้ลาออกจากโรงเรียน แล้วหันไปเรียนการตัดเสื้อผ้า ที่สมาคมคนพิการจนได้รู้จักกับเพื่อนสาวชาวจีน ที่เป็นใบ้เหมือนกัน ก่อนที่เพื่อนสาวคนดังกล่าวจะแนะนำให้ลูกสาวของตน รู้จักกับนายลี ฮันยัง เจ้าของกิจการร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป้นผู้พิการหูหนวกและเป็นใบ้เหมือนกัน

จากนั้นทั้งสอง ได้เริ่มติดต่อคุยกันผ่านทางวิดีโอคอลเป็นประจำ โดยทั้งสองได้สื่อสารกันด้วยการส่งภาษามือคุยกัน อยู่นานหลายเดือน ก่อนที่ทางฝ่ายชายจะมาสารภาพรัก แล้วนำสินสอดจำนวน 1,500,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 500,000 บาทเดินทางจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมาขอลูกสาวตนแต่งงาน

ขณะที่ นางสาวดารัตน์ ผู้เป็นเจ้าสาว กล่าวว่า หลังจากแต่งงานแล้ว ตนกับสามีก็ตั้งใจว่าจะเดินทางไปอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ จะกลับมาเยี่ยมที่บ้านทุกๆ 3 เดือน ส่วนเรื่องของทายาท ตนกับสามีก็วางแผนกันแล้วว่า จะมีบุตรด้วยกัน 2 คน จะเป็นหญิงหรือชายก็ได้

หนุ่มใบ้เกาหลีวีดีโอคอลจีบสาวใบ้ไทย ก่อนหอบเงินมาสู่ขอ