จับแล้ว ฆาตรกรโหดแทงและกรีดหน้าเจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ในจ.กาฬสินธุ์ เป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี สารภาพ เหตุเพราะ โกรธแค้นที่พระให้เงินแค่ 40 บาท

จากเหตุฆาตกรรมโหด กรีดหน้า และแทง พระสุรนาถ ยิ่งดี หรือหลวงพี่เฟส อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ตำบลเหล่าใหญ่ อำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ตายจมกองเลือดภายวัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้ทำการตรวจลายนิ้่วมือ แล้วล็อคเป้าหมาย บุกจับตัว วัยรุ่นชายต้องสงสัย อายุ 17 ปี ในพื้นที่ มาเค้นสอบ จนรับสารภาพเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าโหด พระสุรนาถ จริง โดยสาเหตุ จากการที่ ขอเงินเจ้าอาวาสแล้ว ได้มาแค่ 40 บาท จึงเกิดบันดาลโทสะ ลงมือใช้มีดสปาต้าปลายแหลม ยาวกว่า 1 ฟุต ฟันเข้าที่ใบหน้า เมื่อผู้ตายล้มลง ก็จ้วงแทงใต้ราวนมซ้าย อีกหลายครั้ง จนเสียชีวิตจมกองเลือด และกรีดหน้าซ้ำอย่างโหดเหี้ยม จากนั้น ได้หลบหนีไป โดย ทิ้งมีดไว้ในป่าละเมาะ ซึ่งห่างจากวัด ประมาณ 1 กิโลเมตร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการฆ่าชิงทรัพย์เพราะมีร่องรอยการรื้อค้นภายในกุฏิ แต่ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้ง และประเด็นอื่นๆทิ้ง เพราะผู้ต้องหาทำการกรีดหน้าผู้ตายอย่างเคียดแค้น ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุจูงใจเพิ่มเติม

ชายวัย 17 ปี สารภาพฆ่าเจ้าอาวาสวัดป่า กาฬสินธุ์ เหตุให้เงินแค่ 40 บาท