เกิดเหตุระเบิดหน้ายูเนสโก ถนนสุขุมวิท ซอย 40 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ กทม. บาดเจ็บ 2 คน ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นระเบิดปิงปองแรงดันต่ำ คาดเป็นของนักเรียนในพื้นที่ เพื่อใช้ข่มขู่คู่อริ โดยไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ทางการเมือง

เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (16มิ.ย.) เกิดเหตุระเบิด บริเวณหน้าอาคาร ยูเนสโก้ ถนนสุขุมวิท ซอย 40 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้และเก็บเศษขยะในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ นำส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พบถุงอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ จึงหยิบและเปิดดู พบว่าภายในมีลักษณะเป็นก้อนพันด้วยเทปสีดำ ก่อนจะทำหลุดมือและเกิดระเบิดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังพบถุงสีส้ม และถุงกระสอบ เพิ่มเติมอีก จึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

โดยพลตำรวจตรี สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เบื้องต้น วัตถุที่เกิดระเบิดเป็นระเบิดปิงปอง ทำจากดินเทาแรงดันต่ำ พันด้วยสก๊อตเทปพันสายไฟ ถ่วงด้วยหินคลุก เมื่อตกกระแทกพื้นจึงเกิดประกายไฟและเกิดระเบิดขึ้น

ยืนยันว่า ระเบิดน่าจะเป็นของกลุ่มนักเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงนำมาเก็บซุกซ่อนไว้เพื่อไว้ข่มขวัญคู่อริ เนื่องจากไม่มีอานุภาพทำร้ายล้างให้บาดเจ็บรุนแรงได้ แต่เพียงแค่ทำให้เกิดเสียงดังสร้างความตกใจ พร้อมย้ำว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ไม่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 3 จุดในกรุงเทพมหานคร และไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

จากการตรวจค้นบริเวณใกล้เคียง ตามต้นไม้ และริมรั้ว ยังพบอาวุธมีดสปาต้าประมาณ 10 เล่ม คาดว่าเป็นของกลุ่มเด็กนักเรียนเช่นกัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ที่นำระเบิดมาซุกซ่อนไว้

ด้านพลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นลักษณะคล้ายประทัด ไม่ได้ต่อวงจรอีเล็คทรอนิกส์ แรงระเบิดไม่รุนแรง เน้นให้เกิดเสียงดัง ประกอบกับบริเวณดังกล่าวใกล้เคียงโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนำมาวางทิ้งไว้  ไม่ใช่การก่อเหตุเพื่อหวังผลสร้างสถานการณ์ให้กระทบต่อความมั่นคง

ระเบิดหน้ายูเนสโก สุขุมวิท40 พนง.เก็บขยะ กทม.บาดเจ็บ2คน