สลด! พบศพหญิงวัย 60 ปี ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ถูกฆ่าฝังดินข้างบ้าน ภายในซอยอยู่สุข 13 จ.สมุทรปราการ หลานชายวัย17 มาเจอ ได้กลิ่นลงมือขุดจนพบร่าง คาดคนลงมือน่าจะเป็นสามีของผู้ตาย เนื่องจากหายตัวไปจากบ้าน เบื้องต้น จนท.เร่งติดตามตัวมาสอบและดำเนินคดีต่อไป

วันที่ 13 มิ.ย.2560 เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.รัฐพงษ์ ศรีนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งพบศพหญิงถูกฝังอยู่ข้างบ้านเช่า หลังหนึ่งไม่มีเลขที่ ภายในซอยอยู่สุข 13 ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน อาสามูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวสภาพโทรม รั้วรอบสังกะสี โดยมีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกไปจากบริเวณหน้าบ้าน ต่อมา ได้เข้าตรวจสอบบริเวณซอกข้างบ้านฝั่งขวา พบหลุมลึกประมาณ 1ศอก โดยในหลุมพบศพเพศหญิง ทราบชื่อต่อมา คือ นางสุรัก อุ้มรัก อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาตรวจสอบ

สอบถามนางพัชลี แก้วน้อย อายุ 58 ปี กำนันตำบลบางเมือง กล่าวว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยพักอยู่กับสามี ชื่อนายหนู อายุ ประมาณ 53 ปี ระหว่างอยู่ด้วยกันชอบทำร้ายผู้ตาย จนชาวบ้านมาแจ้งให้เข้ามาดูหลายครั้ง ซึ่งก็ได้ห้ามปราม จนวันนี้ มีคนมาแจ้งว่า ผู้ตายเงียบไปหลายวัน และมีคนได้กลิ่นคล้ายศพ จึงได้มาดู และไม่มีคนอยู่ กระทั่งหลานผู้ตายเดินทางมาแ ละได้ลงมือขุดหลุม จนเจอร่างของผู้ตายถูกฝังอยู่ข้างบ้าน

ทางด้านนายเอกรัตน์ เที่ยงพาณิชย์ อายุ 17 ปี หลานชายผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนพบศพ พระเอก อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นโยมพ่อ ขณะนี้ บวชอยู่โคราช ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ย่าโดนซ้อมและถูกน้ำร้อนลวก เนื่องจากชาวบ้านไปบอก โดยตาเป็นคนลงมือ

จากนั้น ตนจึงได้รีบเดินทางมา แต่ก็ไม่พบย่า จนมีชาวบ้านมาบอกว่า ลองจุดธูปบอกสิ่งศักสิทธิ์ดู เพื่อบันดาลใจให้พบ หลังจากจุดธูปเสร็จ จู่ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นโชยขึ้นมา จากนั้น จึงได้เดินตามกลิ่น จนไปเหยียบแผนไม้ข้างบ้าน ก่อนที่ดินจะยุบลงไป จึงได้เปิดแผนไม้ออก และเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันขุด จนพบร่างของย่า จึงได้รีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลืแ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นสามีของผู้ตาย เนื่องจากได้หายตัวออกจากบ้านไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมามาสอบสวนต่อไป

 

Cr.พงศกร/สมุทรปราการ