คดีฆ่าทุบศีรษะเศรษฐีนีสวนลำไยที่ใน จ.จันทบุรี เมื่อวันก่อน ล่าสุดตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบว่า เป็นลูกน้อง 2 คนที่เพิ่งมาทำสมัครเป็นคนงานได้ประมาณ 1 เดือน และก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์

นายสิทธิกร กระแสโสม และนายเอ นามสมมุติ เยาวชนชายอายุ 15 ปี ถูกตำรวจภูธรบ้านแปลง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี จับกุม คดีฆ่านางวิไล จิตรสุนทร อายุ 70 ปี เศรษฐีนีชาวสวนลำไยและเป็นแม่ยายของทหารนายหนึ่ง

โดยการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากสามีผู้ตาย นายสิทธิกร และนายเอ ซึ่งเพิ่งมาสมัครทำงานได้เพียง 1 เดือน ไปดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากเงินไม่พอจ่าย สามีผู้ตายจึงขับรถกระบะกลับบ้านมากับนายสิทธิกร เพื่อนำเงินไปจ่าย โดยให้นายเอรออยู่ที่ร้าน

แต่เมื่อมาถึงบ้านเวลาประมาณ 01.00 น. นางวิไล เห็นว่าดึกมากแล้ว จึงให้สามีนอนพักและอาสานำเงินไปจ่ายที่ร้านให้แทน โดยนั่งรถกลับไปกับนายสิทธิกร กระทั่งไปถึงร้านเมื่อจ่ายเงินเสร็จ ทั้งหมดจึงขึ้นรถกลับบ้านพร้อมกัน ก่อนที่นายสิทธิกร และนายเอ จะลงมือฆ่าทุบศีรษะนางวิไล พร้อมกับชิงเงินสดประมาณ 2 หมื่นบาท รวมถึงพยายามชิงรถกระบะแต่รถตกถนนจึงทิ้งรถไว้ จนมีผู้พบศพนางวิไลช่วงเช้ามืดของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทั้งสองได้หายตัวไป ตำรวจจึงแกะรอยจนทราบว่าทั้งสองพักอยู่ที่ขนำของญาติในอำเภอเขาคิฌกุฏ จึงตามไปจับกุมได้พร้อมของกลางที่เป็นกระเป๋าและเงินของผู้ตายที่เหลืออยู่ไม่ถึง 2 พันบาท ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดี

จับมือฆ่าทุบหัวชิงทรัพย์เศรษฐีนีสวนลำไย พบเป็นคนงานเพิ่งมาทำงาน