ฆ่าโหดเศรษฐีสวนลำไยวัย 70 ปี พบถูกทุบด้วยของแข็งจนศีรษะยุบไปครึ่งซีกก่อนที่คนร้ายจะขโมยเงินหลบหนี ตำรวจคาดเป็นการฆ่าเพื่อหวังชิงทรัพย์

ตำรวจภูธรบ้านแปลง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เข้าตรวจสอบศพ นางวิไล จิตรสุนทรอายุ 70 ปี ในสวนลำไย ห่างจากถนนสายหลักหมู่บ้านคลองบอน ประมาณ 200 เมตร สภาพศพนอนหงาย ศีรษะยุบไปครึ่งซีก จากการถูกทุบด้วยของแข็งอย่างแรง ใกล้ศพพบท่อนไม้ 1 ท่อน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังพบรถปิกอัพ ของผู้ตาย จอดตะแคงกลางท้องร่อง ภายในรถพบเอกสาร และเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ติดอยู่บริเวณประตูริมประตูห้องผู้โดยสาร

นายปรีดา จิตรสุนทร อายุ 43 ปี หลานชายผู้ตาย เล่าว่า นางวิไล มีฐานะดี ทำสวนลำไยหลายร้อยไร่ มีลูกจ้างทั้งคนไทย คนกัมพูชา จำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นแม่ยายของนายทหารรายหนึ่ง ซึ่งก่อนที่ นางวิไล จะเสียชีวิต สามีของ นางวิไล ได้พาลูกน้องไปเที่ยวร้านคาราโอเกะ ภายใน อ.โป่งน้ำร้อน 

ต่อมา ขณะเรียกเช็คบิล ปรากฎว่ามีเงินติดตัวไม่พอ สามีจึงนั่งรถพร้อมลูกน้องกลับมาเอาเงินที่บ้าน แต่ นางวิไล ได้อาสานำเงินไปจ่ายให้ทางร้านแทนสามี จึงขับรถออกไปพร้อมกับลูกน้อง ก่อนจะพบกลายเป็นศพ และเงินสดที่จะนำไปจ่ายค่าอาหารก็หายไปด้วย

ด้านตำรวจ ระบุว่า จากการประเมินสภาพที่เกิดเหตุและเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ พบว่าคนร้ายลงมืออย่างใจเย็น ทุบผู้ตายด้วยของแข็งกระทั่งเศษชิ้นเนื้อหลุด และเมื่อแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงขโมยเงินและรถไป แต่บังเอิญถอยรถไปตกท้องร่อง ทำให้ขโมยไปไมไ่ด้

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ แต่ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งอื่นๆ ทิ้ง ยืนยันจะเร่งสอบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ "เศรษฐีนีสวนลำไย"