ทนายความผู้ติดตามคดีกรุงไทย ร้องดีเอสไอตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีบุคคล 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินธนาคารกรุงไทย แต่กลับไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี

นายวันชัย บุนนาค ทนายความในฐานะผู้ติดตามคดีกรุงไทย เข้ายื่นหนังสือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายชัยณรงค์ อินทรมีทรัพย์ และนายอุตตม สาวนายน จากคดีฟอกเงินการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มบริษัทกฤษดานคร โดยมีพันตำรวจตรี0วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เป็นผู้รับหนังสือ

นายวันชัย ระบุว่า คดีนี้ คณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ มีมติรับเป็นคดีพิเศษ จากกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ให้ดำเนินคดีฟอกเงินกับผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ที่ปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มกฤษดานคร

ส่งผลให้มีผู้บริหาร ติดคุกไปแล้ว 3 คน แต่ไม่ถูกฟ้องอีก 2 คน คือนายชัยณรงค์ และนายอุตตม ทั้งที่ทั้ง 5 คน จะต้องลงชื่ออนุมัติสินเชื่อ 8,000 ล้านบาท ถึงจะสามารถปล่อยกู้ได้ รวมถึงหากผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เดิม ไม่ลดหนี้จากกว่า 14,000 ล้านบาท เหลือ 4,500 ล้านบาท ก็จะไม่มีช่องทางนำเอาเงินกว่า 3,500 ล้านบาท ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์การกู้

ด้านพันตำรวจตรีวรณัน เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องไว้ และจะส่งให้กับสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดำเนินการ ส่วนนายชัยณรงค์ และนายอุตตม ที่ยังไม่มีการพิจารณาสั่งฟ้อง กรณีที่เซ็นอนุมัติสินเชื่อ 8,000 ล้านบาท ตนจะไม่ก้าวก่าย หรือแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเป็นดุลยพินิจของศาล

ร้องดีเอสไอสอบคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย