ตำรวจ นครศรีธรรมราช เร่งสอบสวนขยายผล หลังจับกุมลูกค้าสั่งซื้อ อาวุธสงคราม จากเครือข่ายทหารนอกแถวในจังหวัดชลบุรี

ตำรวจ สภ.นครศรีธรรมราช แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา และตรวจยึดอาวุธปืนจากกลุ่มต่างๆในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีอาวุธชนิดมีทะเบียน แต่พกพาไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 15 กระบอก อาวุธปืนเถื่อน 20 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกกว่า 200 นัด

นอกจากนี้ยังได้ขยายผลกรณีที่ ตำรวจนครบาล สน.บางเขน ได้เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชน พบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดขว้าง 4 ลูก เมื่อทราบว่าผู้ส่ง คือ นายอิสรพงศ์ พรหมบุตร เป็นทหารชั้นยศสิบโท ที่ส่งพัสดุส่งมายังนครศรีธรรมราช ในอำเภอหัวไทร และอำเภอสิชล

ตำรวจจึงได้อำพรางตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทส่งพัสดุ เพื่อนำของไปส่งยังปลายทาง โดยพบว่าชื่อผู้รับเป็นชื่อปลอม แต่สามารถติดต่อผู้รับทางโทรศัพท์ได้ เมื่อไปถึงจึงแสดงตัวจับกุม นายธีระพล อรัญพฤกษ์ อายุ 25 ปี และนายอภิราม พรหมคีรี อายุ 26 ปี เมื่อตรวจสอบภายในกล่องพัสดุ พบว่าเป็นกล้องส่องทางไกลติดอาวุธปืนยาว จำนวน 1 ชิ้น จึงเข้าไปตรวจค้นรถยนต์ที่อยู่ภายในบ้าน พบปืนยาว.22 จำนวน 2 กระบอก ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก อุปกรณ์เก็บเสียงปืนจำนวน 2 ชื้น กระสุน 9มม.16 นัด กระสุน.22 จำนวน 24 นัด สมุดบัญชีธนาคารที่เปิดใหม่ 5 เล่ม นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ และน้ำกระท่อมอีกจำนวนหนึ่งด้วย