ตำรวจ 191 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด อำพรางด้วยการซ่อนยาบ้าในสบู่ ส่งขายทางไปรษณีย์ ได้ผู้ต้องหา 15 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงผลการจับกุมนายพัสกร สุขเจริญ พร้อมพวกอีก 15 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดผ่านทางออนไลน์ และ ช้วิธีการซุกซ่อนในสบู่ เพื่อตบตาการตรวจค้น

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า แก๊งนี้ถือเป็นภัยสังคมรูปแบบใหม่ ที่ต้องปราบปรามให้หมดไป ผู้ต้องหา ส่วนใหญ่ อายุไม่เกิน 25 ปี และยังเป็นนักศึกษา มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาไอซ์ ยาบ้า กัญชา วัตถุออกฤทธิ์ประเภทต่างๆ ให้กับลูกค้าทางเฟซบุ๊ก หรือกลุ่มไลน์ระบบปิด โดยมักจะไปส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ศูนย์ไปรษณีย์ โดยภายในจะแอบซ่อนยาเสพติดไปด้วย

โดยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจตรวจพบว่า นายพัสกร ได้นำยาบ้ามา ส่งพัสดุภัณฑ์ 6 กล่อง ตำรวจจึงประสานข้อมูลการส่งพัสดุ และประสานข้อมูลการสืบสวนไปยังตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบปลายทางที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร พัทลุง และ อุดรธานี จับผู้ต้องหาได้ 4 คน

ทั้งนี้ เมื่อเปิดกล่องพัสดุตรวจพบว่า ภายในเป็นยาบ้าและกัญชา บางกล่องเปิดพบว่า มีการใช้สบู่หน้าใส เพื่อดับกลิ่น และอำพรางการตรวจค้นจากเครื่องเอกซเรย์

นอกจากนี้ ตำรวจได้ขยายผล ยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดของเครือข่ายนี้ ได้ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชีรายละ 2 – 3แสนบาท รวมกว่า 10 ล้านบาท

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ต้องการหาเงินใช้เที่ยวเตร่ ซื้อรถยนต์ ข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง จึงผันตัวมาเป็นพ่อค้ายาเสพติด และเชิญชวนกลุ่มเพื่อนร่วมขบวนการด้วย โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำงานชัดเจน ทั้งฝ่ายติดต่อหาลูก ฝ่ายรับ-ส่งยาเสพติด และฝ่ายบัญชี

อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่า ยังมีกลุ่มเป้าหมายอีก 2 คน ซึ่งเป็นระดับผู้ค้ารายใหญ่ ที่จะต้องออกหมายจับในเร็วๆ นี้ ซึ่งกลุ่มค้ายาบ้ากลุ่มนี้ มีเป้าหมายชัดเจนว่า จะค้าของผิดกฎหมาย หากได้เงินตามเป้าถึงจะเลิก

ตำรวจ 191 จับเครือข่ายยาเสพติดออนไลน์ ส่งผ่านไปรษณีย์