ใจดีให้เพื่อนยืมรถเบนซ์ โดยตกลงให้เพื่อนจ่ายค่างวดให้ สุดท้ายโดยเชิดรถไปจำนำ แถมค้างค่างวดกับไฟแนนซ์ 3 เดือน

นางสาวอัญชลี ดิษฐาพร พนักงานธนาคาร เปิดเผยว่า รถยนต์เบนซ์ รุ่น e220 cdi ราคานับล้านบาทรวมดอกเบี้ย ถูก นายสัตยา สิงต์โตทอง อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มกองเชียร์ฟุตบอลชลบุรี FC ได้มาขอยืนรถยนต์ของตนไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2559

โดยที่มีข้อตกลงว่าระหว่างที่ นายสัตยา ยืมรถตนไปใช้จะต้องชำระค่างวดรถยนต์กับทางไฟแนนซ์ด้วย เดือนละ 15,000 บาท ซึ่ง นายสัตยา ก็ตกลงตามเงื่อนไข โดยที่ไม่ได้มีการทำสัญญาแต่อย่างใดเพราะเชื่อใจเพื่อน

ผ่านไปประมาณ 6 เดือน มีจดหมายจากทางไฟแนนซ์รถยนต์ ว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่มีการชำระค่างวด โดยติดค้างชำระอยู่ 3 งวด เป็นเงิน 45,000 บาท ตนจึงเข้าไปตรวจสอบกับทางไฟแนนซ์รถยนต์ที่ตนเช่าซื้อมานั้นพบว่าตั้งแต่ที่ตนให้ นายสัตยา ยืมรถยนต์ไปใช้นั้น นายสัตยา ได้ส่งค่างวดรถยนต์เพียง 1 งวดเท่านั้น แล้วก็หยุดส่ง

ตนพยายามจะติดต่อหา นายสัตยา ได้คำตอบว่า รถยนต์ตอนนี้ทางญาติพี่น้องได้ยืมไปใช้ ไม่สามารถติดต่อได้ ด้วยตลอดเวลาที่ติดต่อ นายสัตยา นั้นจะถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด ล่าสุดปิดมือถือและย้ายออกจากบ้านที่อำเภอศรีราราชไม่สามารถติดต่อได้

ล่าสุด ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวถูกเอาไปจำนำไว้แต่ไม่ทราบว่าเอาไปจำนำไว้ที่ใด ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี